Lâm Đồng: Hai thí sinh đi cấp cứu khi đang làm bài thi Ngữ văn


Thứ 2, 25/06/2018 | 07:56


Cùng sự kiện

Trong buổi thi môn Ngữ văn tại Lâm Đồng, khi bắt đầu làm bài được 15 phút thì có 2 thí sinh bị đau bụng và hạ đường huyết nên phải nhập viện cấp cứu.

Trong buổi thi môn Ngữ văn tại Lâm Đồng, khi bắt đầu làm bài được 15 phút thì có 2 thí sinh bị đau bụng và hạ đường huyết nên phải nhập viện cấp cứu.

Ông Huỳnh Quang Long, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong buổi thi môn Ngữ văn sáng 25/6, có hai thí sinh bị ốm phải đưa đi cấp cứu tại trạm y tế địa phương.

Các thí sinh ở Đà Lạt thi môn Ngữ văn sáng nay. Ảnh: Vnexpress

Trong đó, một thí sinh tại điểm thi trường THPT Hùng Vương (huyện Đơn Dương) bị đau bụng, sau khi cấp cứu đã quay trở lại phòng và hoàn thành bài thi.

Một thí sinh khác tại điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Lâm Hà) sau khi làm bài được khoảng 15 phút thì bị suy hô hấp và hạ đường huyết. "Trường hợp này có thể do áp lực", ông Long nhận định.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng còn có 3 thí sinh khác vắng thi do bị tai nạn và bị ốm trước ngày làm thủ tục dự thi.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng, căn cứ quy chế thi, bộ phận trực thi đã hướng dẫn các điểm thi hoàn thiện hồ sơ xét đặc cách tốt nghiệp THPT đối với các thí sinh bị tai nạn, ốm trước và trong kỳ thi đủ điều kiện xét đặc cách.

Tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, toàn tỉnh Lâm Đồng có 14.682 thí sinh đăng ký dự thi, với 644 phòng thi. Trong buổi thi môn Ngữ văn có 14. 628 thí sinh tham dự, vắng 54 thí sinh.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dong-hai-thi-sinh-di-cap-cuu-khi-dang-lam-bai-thi-ngu-van-a234136.html