+Aa-
    Zalo

    Làm gì để vận may luôn mỉm cười với mình?

    ĐS&PL Nếu bạn từng biết đến một người nào đó hay gặp may mắn, hãy nhớ rằng may mắn là điều ta có thể "lôi kéo" về với mình.

    Nếu bạn từng biết đến một người nào đó hay gặp may mắn, hãy nhớ rằng may mắn là điều ta có thể "lôi kéo" về với mình.

    Lựa chọn là con đường có thể dẫn đến may mắn.

    Trên thực tế, may mắn cùng thái độ đúng và lựa chọn chuẩn trong cuộc sống có mối quan hệ với nhau. Cùng lắng nghe những người may mắn nói về cách thức tìm vận may.

    Xem xét các lựa chọn

    Theo Chủ tịch công ty công nghệ thể thao Polar USA Tom Fowler, may mắn thực sự là sự phản chiếu các lựa chọn chúng ta đưa ra và hiện thực hóa chúng và ít liên quan tới tài năng thiên bẩm.

    Nhìn chung, những lựa chọn dù là nhỏ nhất cũng thể hiện phần nào bản thân chúng ta là ai, môi trường trong đó ta tìm thấy bản thân mình như thế nào, cách sử dụng thời gian, nhìn nhận và giải mã thế giới...

    Người đứng đầu Polar USA cho rằng những lựa chọn mọi người đưa ra chính là nơi điều kỳ diệu ẩn náu, có thể mở ra những khả năng lớn lao mà ta hay gọi là “may mắn”.

    Không đắn đo nhiều

    Mark Gainey, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) mạng xã hội dành cho vận động viên Strava, chia sẻ: “Thường thì vận may của tôi đến từ việc đơn thuần là lấy dũng cảm để đưa ra quyết định và tiến lên phía trước. Tôi hiếm khi thấy mọi thông tin mình muốn để đưa ra một quyết định thực sự hàm chứa thông tin... Tôi thấy rằng may mắn hay ưu ái người sẵn sàng đưa ra quyết định nhanh cho dù chưa đủ dữ liệu, hơn là sự ham hố và ngóng đợi quá lâu đến khi đủ thông tin mới quyết”.

    Kỳ vọng điều tốt đẹp sẽ đến

    “Lạc quan không phải là "ma thuật" diệu kỳ mà tâm thái này giữ cho ta hướng đến các mục tiêu trong cuộc sống”.

    Một thái độ tiêu cực, bi quan thường xua thời cơ trôi đi mất, theo kinh nghiệm của ông Ryan McCarty, người đồng sáng lập Culture of Good, Inc. Culture of Good là đơn vị giúp các tổ chức xây dựng môi trường văn hóa truyền cảm hứng cho nhân viên, khích lệ sự thay đổi tích cực trên thế giới.

    Lên kế hoạch

    Lên kế hoạch và triển khai kế hoạch là điều mà ông Pete Butler, người đồng sáng lập kiêm CEO công ty cung cấp nguồn lực di động theo yêu cầu MS Companies, coi là nguyên tắc luôn mang tới may mắn cho cả sự nghiệp lẫn cuộc sống của bản thân ông.

    Kế hoạch nên được xem như là định hướng cho tất cả quyết định cần phải đưa ra. Ông Butler tin rằng may mắn đến từ việc là một người biết lắng nghe và trong môi trường có những người cộng sự chăm chỉ.

    Bên cạnh việc lên kế hoạch, theo Chủ tịch kiêm CEO công ty an ninh mạng RedSeal Ray Rothrock, chuẩn bị là một điều kiện tiên quyết cần thiết. May mắn đến khi một cơ hội xuất hiện và bạn đã được trang bị kiến thức, kinh nghiệm và khả năng mạo hiểm.

    Bạn cần kiến thức để nhận ra các cơ hội đang lẩn khuất, cần kinh nghiệm để đánh giá các cơ hội và cần lòng can đảm để nắm bắt cơ hội. May mắn đơn giản là một lựa chọn đúng đắn dựa trên bằng chứng và mạo hiểm.

    Mạnh dạn đầu tư vào tương lai.

    Hào phóng, đầu tư vào tương lai

    “Cư xử hào phóng có thể tác động lớn đến các cơ hội của bạn, trong cả kinh doanh lẫn cuộc sống. Giúp đỡ ba người mới nhiều khả năng thu được vận may ‘đỏ’ hơn, hơn là việc cố để ba người đó ban ơn huệ cho mình”, là kinh nghiệm cầu may của CEO Jack Griffin thuộc Atlas World Group.

    Douglas Karr, CEO DK New Media chia sẻ: “Giống như việc bạn không thể có may mắn để trúng số độc đắc nếu không mua một vé số, bạn không thể thành công trong kinh doanh khi không đầu tư mạo hiểm”.

    Theo ông Karr, nếu nói chuyện với những doanh nhân thành đạt, họ sẽ kể cho ta biết bao nhiêu lần họ đã thất bại hoặc họ cận kề thành công như thế nào trước khi mọi việc “đổi chiều”. Kinh doanh không chỉ là giao sản phẩm hoặc dịch vụ mà còn là “đầu tư vào mạng lưới, đầu tư vào tương lai và cùng làm việc với một ê-kíp nhiệt thành”.

    Nếu muốn thành công, cần đảm bảo rằng ta đang đẩy, kéo và thúc đội nhóm đó. Điều này cần sự tập trung, tính kỷ luật và một quyết tâm lớn.

    Theo TTXVN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-gi-de-van-may-luon-mim-cuoi-voi-minh-a262043.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan