Làm rõ vụ cô giáo mắng học sinh là 'đồ quỷ', không cho đi vệ sinh


Thứ 5, 03/05/2018 | 08:27


Liên quan đến vụ cô giáo mắng học sinh là "đồ quỷ", thầy giáo choàng vai nữ sinh, Phòng GD&ĐT đã công bố quyết định thành lập tổ xác minh, làm rõ.

Liên quan đến vụ cô giáo mắng học sinh là "đồ quỷ", thầy giáo choàng vai nữ sinh, Phòng GD&ĐTT thị xã Ngã Bảy đã công bố quyết định thành lập tổ xác minh, làm rõ. Trong thời hạn 30 ngày, tổ kiểm tra sẽ đưa ra kết quả cuối cùng.

Sáng 3/5, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) cho biết, trước đó một ngày, tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy), Phòng GD&ĐT đã công bố quyết định thành lập tổ xác minh, làm rõ vụ “Cô giáo mắng học sinh cô giáo mắng học sinh là 'quỷ quái, đồ quỷ', không cho ra ngoài đi vệ sinh”.

Trong thời hạn 30 ngày, tổ kiểm tra sẽ đưa ra kết quả cuối cùng.

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, nơi cô giáo L.H. đang công tác. Ảnh: VTC new

Như thông tin ban đầu đã đưa, ngày 21/4, bà Võ Thị Hồng P. (52 tuổi; ngụ phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) cho biết, vào khoảng cuối tháng 3, em L.T.T.A. (học sinh lớp 4A3, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản) về nhà tâm sự với gia đình rằng em thường bị cô giáo chủ nhiệm là L.H. chửi mắng thậm tệ ngay trên lớp, kèm theo những lời hăm dọa. Vì thế, em A. xin không đến lớp nữa.

Ngoài ra, ngày 2/4, khi đi học về, A. khóc với phụ huynh rằng cô H. dạy cả buổi sáng nhưng không cho em đi vệ sinh, khiến em rất khó chịu.

Nghe cháu kể lại như vậy, sáng hôm sau, bà P. đến trường gặp cô H. để tìm hiểu nguyên nhân. Tại đây, 2 bên lời qua tiếng lại, sau đó được bảo vệ của trường can ngăn nên bà P. ra về.

Trưa cùng ngày, chị Liêu Thị Kim D. (con gái bà P.) thấy cô H. trên đường về nhà nên đã đuổi theo, chặn đầu xe lại để hỏi chuyện và cũng xảy ra lời qua tiếng lại.

Cũng theo bà P., nguyên nhân dẫn đến câu chuyện lùm xùm giữa gia đình bà và cô H. là do vô tình gia đình phát hiện tin nhắn của một thầy giáo dạy ở trường nhắn cho cháu ngoại bà với nội dung khá nhạy cảm. Tin nhắn đó được xác định là từ số máy của thầy Huỳnh Thanh H. (anh rể của cô H., 56 tuổi, giáo viên Trường Tiểu học Trần Quốc Toản). Theo đó, trước đây, do cô H. bị bệnh nên có nhờ thầy Thanh H. đứng lớp thay. Một lần, thầy H tự nhiên nắm tay và còn để tay lên vai em T.A, trước sự chứng kiến của học sinh khác. Sau đó thì xảy ra sự việc cô H thường xuyên có lời lẽ không đúng mực mắng học sinh.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-co-giao-mang-hoc-sinh-la-do-quy-khong-cho-di-ve-sinh-a228376.html