Lặn lội 100km đi bê tráp, chàng trai "dở khóc, dở cười" khi mở bao lì xì từ nhà gái


Thứ 3, 17/07/2018 | 14:41


Cùng sự kiện

Vượt đường xa hơn 100km đi bê tráp chàng trai không nhận được phong bao lì xì có tiền bên trong thay vào đó là tờ giấy ghi dòng chữ gây bức xúc.

Vượt đường xa hơn 100km đi bê tráp chàng trai không nhận được phong bao lì xì có tiền bên trong thay vào đó là tờ giấy ghi dòng chữ khiến nhiều người "ngã ngửa"

Chiếc bao lì xì trao duyên trớ trêu của chàng trai. Ảnh: Saostar

Câu chuyện tưởng đùa mà có thật này mới đây được một chàng trai chia sẻ trên mạng xã hội. Anh chàng trong câu chuyện đã vượt cả trăm cây số đi bê tráp nhưng cuối cùng ngay cả tiền lẻ cũng không nhận được. Thay vào đó, anh chàng nhận về một mảnh giấy ghi dòng chữ “chúc may mắn lần sau”.

Bóc lì xì, xem xong dòng chữ, nam thanh niên không biết nói gì đành đăng đàn chia sẻ cho dân mạng cùng biết. “Các bác nghĩ sao về cái này. Hơn 100km lặn lội đi bê tráp thì ăn quả này. Tráp trủng đấy các bác à, nát hết cả duyên“.

Thậm chí người tạo ra cái trò “gây bất ngờ” này còn trêu ngươi người nhận bằng cách viết tên trang cá nhân Facebook (Ngọc Lan) của mình lên tờ giấy. Qua đây mọi người cũng đủ hiểu vấn đề là người tạo ra chiếc phong bao “độc lạ” này chính là một thành viên trong đội tráp nhà gái có tên Ngọc Lan.

Ngay sau khi chia sẻ, bức ảnh cùng dòng caption của chàng trai đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đa số ý kiến đều cho rằng trò đùa của nhà gái quả là quá vô duyên. Chưa kể đến việc làm trái với quan niệm của ông bà ngày xưa, trò đùa này xảy ra đối với một anh bạn đã đi xa để bê tráp thì quả là chuyện khó chấp nhận.

“Tưởng thế là hay, nhờ mấy chị này mà chẳng ai còn dám bê tráp“, bạn Q.C chia sẻ.

“Bó tay với trò đùa thâm hiểm của bạn nữ. Chả ai đùa như bạn đâu nhé. Sao mà bạn vô duyên quá sức tưởng tượng, muốn gây chú ý cũng không biết đường mà làm cho đúng“, một nickname khác bày tỏ.

Trước đó, dân mạng cũng từng chứng kiến những trò đùa tai quái liên quan đến vấn đề lì xì trao duyên:

Đi 200km bê tráp đám cưới, nhận lại một số điện thoại. Ảnh:tintuconline


Lì xì 1K khiến người nhận không khỏi ngỡ ngàng. Ảnh: Saostar


lì xì bằng lá cây như thế này đúng là “xỏ lá ba que” quá đi. Ảnh: Saostar

Từ xưa đến nay, chuyện mừng cưới hay lì xì trao duyên lâu nay vẫn luôn được xem là những thủ tục không thể bỏ qua trong các đám cưới, đám hỏi. Tuy nhiên, khác với việc mừng cưới có thể xem là tùy tâm, vấn đề lì xì trao duyên lại được coi là chuyện nhất định phải có và làm cho đến nơi đến chốn.

Theo quan niệm từ xa xưa, chiếc phong bì này là tiền lộc may mắn để 2 đội bê tráp trao cho nhau khi kết thúc màn trao quả. Ý nghĩa của nó nhằm giúp đội bê tráp không bị mất duyên. Hơn nữa, khoản tiền trong phong bao lì xì còn thay lời cảm ơn của cô dâu, chú rể gửi đến những người bạn đã vì mình mà vất vả. Vì vậy, những trò đùa "tai quái" như chàng trai trong câu chuyện chia sẻ thật sự không nên xuất hiện trong ngày vui của đôi lứa, làm ảnh hưởng tới những nét đẹp văn hóa mà ông cha truyền lại.

Thảo Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-loi-100km-di-be-trap-chang-trai-do-khoc-do-cuoi-khi-mo-bao-li-xi-tu-nha-gai-a236681.html