Lãnh đạo huyện lên tiếng việc dùng xe hút bể phốt chữa cháy ở Sa Pa


Chủ nhật, 05/08/2018 | 09:08


Cùng sự kiện

Do xe cứu hỏa cách hiện trường vụ cháy 40km và địa phương lạ chưa có xe chữa cháy chuyên dụng nên lực lượng công an đã dùng xe bồn hút nước từ hồ để dập lửa.

Do xe cứu hỏa cách hiện trường vụ cháy 40km và địa phương lạ chưa có xe chữa cháy chuyên dụng nên lực lượng công an đã dùng xe bồn hút nước từ hồ trung tâm Sa Pa để dập lửa.

Lực lượng chức năng phải huy động xe hút bể phốt cứu hỏa.

Trước đó, khoảng 14h ngày 4/8, xe ô tô 16 chỗ nhãn hiệu Ford Transit đang đỗ ven đường gần ngã ba Ngũ Chỉ Sơn - Thủ Dầu Một, thị trấn Sa Pa (huyện Sa Pa, Lào Cai) bỗng nhiên bốc cháy. Ngọn lửa bốc lên rất lớn, lan cả sang những chiếc xe đỗ bên cạnh.

Đúng lúc này, một chiếc xe hút bể phốt có mặt và được lực lượng chức năng sử dụng để chữa cháy. Ngọn lửa được khống chế sau vài phút. Tại hiện trường, chiếc xe ô tô 16 chỗ bị thiêu rụi, 2 chiếc ô tô 7 chỗ bị hư hỏng nặng.

Theo báo Tiền Phong, ngày 5/8, ông Lê Mạnh Hảo, Phó chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết khi vụ cháy xe ô tô ngày 4/8 xảy ra, địa phương không có đội chữa cháy nên lực lượng công an địa phương đã dùng xe bồn hút nước từ hồ trung tâm Sa Pa để dập lửa.

“Nếu đợi xe cứu hỏa ở trên Thành phố Lào Cai đến dập lửa phải mất 35-40 phút vì cách hiện trường 40km. Trong khi đó, tại địa phương vẫn chưa có xe chữa cháy chuyên dụng. Chúng tôi đã kiến nghị lên tỉnh và tỉnh cũng đã đề xuất Bộ Công an về việc bố trí lực lượng cứu hỏa tại địa phương nhưng chưa được phê duyệt”, ông Hảo cho hay.

Theo ông Hảo, nước ở hồ sạch nhưng do xe bồn không phải xe chuyên dụng nên không tránh khỏi chất bẩn còn trong xe. Lãnh đạo huyện Sa Pa cho rằng trong trường hợp đó, nếu không xử lý nhanh, linh hoạt như vậy thì lửa có thể bén sang nhà dân hoặc các phương tiện khác.

Phó chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết, do Sa Pa đang thuộc đô thị loại 4 nên chưa đủ điều kiện cấp phép đội xe chữa cháy chuyên dụng. Trong khi đó, để có lực lượng phòng chữa cháy chuyên dụng thì phải đạt cấp thị xã trở lên. Hiện tại, Sa Pa chỉ có một đội phòng cháy gồm vài người, khi xảy ra cháy, đội này đến hiện trường dùng vòi bơm nước từ máy bơm để dập lửa.

Xem video: Xe hút bể phốt chữa cháy ở Sa Pa

Xuân Đoàn (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-huyen-len-tieng-viec-dung-xe-hut-be-phot-chua-chay-o-sa-pa-a238971.html