Lãnh đạo huyện Sóc Sơn nói gì về biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh?


Thứ 3, 16/10/2018 | 13:58


Cùng sự kiện

Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn cho biết, công trình xây dựng của ca sĩ Mỹ Linh đã được Thanh tra Chính phủ kết luận từ 2006 và huyện đang xử lý.

Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn cho biết, công trình xây dựng của ca sĩ Mỹ Linh đã được Thanh tra Chính phủ kết luận từ 2006 và huyện đang xử lý.

Chiều 16/10, trao đổi với báo chí về trật tự vi phạm xây dựng trên địa bàn, trong đó có công trình xây dựng của ca sĩ Mỹ Linh và Việt phủ Thành Chương, Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn cho biết "hai công trình này đã được Thanh tra Chính phủ kết luận từ 2006 và huyện đang xử lý".

Theo ông Tuấn, hai công trình nêu trên là "vi phạm trong giai đoạn trước", nên cần có sự thống nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để xử lý theo đúng kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn - Ảnh: Thanh Niên

Trước nhiều câu hỏi liên quan đến vi phạm của hai công trình trên, lãnh đạo huyện Sóc Sơn cho hay sẽ "trả lời bằng văn bản".

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, năm 2001, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh nhận chuyển nhượng diện tích hơn 12.690 m2 đất của ông Đỗ Xuân Lâm (nguyên là công nhân lâm trường).

Việc chuyển nhượng được UBND xã Minh Phú xác nhận. UBND huyện Sóc Sơn cấp giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất ở 600 m2, trên đất rừng phòng hộ.

Sau đó, năm 2009, gia đình ca sĩ này xây dựng các công trình nhà ở phòng thu và các công trình phụ cận. Cụ thể, 1 nhà ở và 1 phòng thu diện tích khoảng 390 m2, 1 bể bơi khoảng 60 m2; ngoài ra còn có nhà để xe và các công trình phụ trợ khác.

Thời gian qua, huyện Sóc Sơn tập trung giải quyết vi phạm trật tự xây dựng tại các xã Phú Minh, Phú Cường, Phù Lỗ, Minh Phú và Minh Trí. Trong đó, có 45 công trình xây dựng thuộc quy hoạch rừng phòng hộ tại xã Minh Trí và Minh Phú.

Huyện đã chỉ đạo thiết lập hồ sơ vi phạm, yêu cầu UBND các xã đình chỉ thi công các công trình trên. Chỉ đạo UBND xã Minh Phú xử lý công trình vi phạm xong trong tháng 11/2018.

UBND TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo Thanh tra Thành phố tổ chức thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng, trật tự xây dựng tại xã Minh Trí và Minh Phú.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-huyen-soc-son-noi-gi-ve-biet-thu-cua-ca-si-my-linh-a247901.html