Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang nhận trách nhiệm vụ BOT Cai Lậy


Thứ 2, 04/12/2017 | 13:49


Phó Chủ tịch tỉnh Tiền Giang đã nhận trách nhiệm về việc mất an ninh trật tự tại khu vực trạm BOT Cai Lậy và nói rằng đã có các báo cáo khẩn về Văn phòng Chính phủ,

Phó Chủ tịch tỉnh Tiền Giang đã nhận trách nhiệm về việc mất an ninh trật tự tại khu vực trạm BOT Cai Lậy và nói rằng đã có các báo cáo khẩn về Văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông, Bộ Công an để đề nghị có giải pháp chỉ đạo sớm ổn định tình hình.  

Trao đổi với VnExpress chiều ngày 4/12, ông Phạm Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, tỉnh đã có các báo cáo khẩn về Văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông, Bộ Công an để đề nghị có giải pháp chỉ đạo sớm ổn định tình hình tại trạm BOT Cai Lậy.

Phó chủ tịch tỉnh Tiền Giang nói tỉnh có một phần trách nhiệm. Ảnh: VnExpress

Theo ông Tuấn, trách nhiệm của địa phương là chỉ đạo các ngành đảm bảo an ninh trật tự. Tình hình hiện rất phức tạp, vượt ra ngoài tầm của tỉnh. Chiều nay Thủ tướng đã mời Chủ tịch tỉnh ra làm việc.  

Phó chủ tịch tỉnh Tiền Giang cho biết, trước đây tỉnh đề xuất đầu tư tuyến tránh thị xã Cai Lậy bằng ngân sách. Tuy nhiên, do Trung ương sắp xếp vốn không được mới kêu gọi đầu tư BOT.  "Khi đó không ai lường được sự việc sẽ như hiện tại, đương nhiên, tỉnh cũng có một phần trách nhiệm trong vụ việc này", ông Tuấn thừa nhận.

Trạm BOT Cai Lậy khá thông thoáng trong chiều ngày 4/12 sau khi xả trạm nhiều giờ. Ảnh: Dân Trí

Trạm thu phí BOT Cai Lậy nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 khởi công năm 2014. Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới dài 12 km, xây mới 7 cầu, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Phần sửa chữa Quốc lộ 1 dài 26,5 km với vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng.

Sáng 30/11, trạm thu phí trở lại. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000 đồng, cao nhất 140.000 đồng. Tuy nhiên, trong 5 ngày qua, đã có gần 30 lần trạm thu rồi lại xả do vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ tài xế và người dân địa phương. 

 Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-tinh-tien-giang-nhan-trach-nhiem-vu-bot-cai-lay-a211752.html