Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dùng mỹ phẩm Hàn Quốc làm quà tặng năm mới


Thứ 4, 23/01/2019 | 14:42


Cùng sự kiện

Ông King Jong-un đã mua 1.000 bộ mỹ phẩm Hàn Quốc làm quà Tết cho các thành viên Đảng Lao động Triều Tiên.

Ông King Jong-un đã mua 1.000 bộ mỹ phẩm Hàn Quốc làm quà Tết cho các thành viên Đảng Lao động Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Bình Nhưỡng hôm 1/1 - Ảnh: Reuters.

Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc hôm 23/1 dẫn nguồn tin cho hay các quan chức tài chính Triều Tiên hồi tháng 11 năm ngoái đã mua 1.000 bộ mỹ phẩm Hàn Quốc ở khu vực biên giới tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

Số mỹ phẩm này đã được chi trả bằng đồng USD sau đó được lãnh đạo Kim Jong-un tặng cho các quan chức đảng Lao động Triều Tiên làm quà năm mới.

Giao dịch trên đã bị lộ khi những món quà hiếm này xuất hiện trên thị trường ở Bình Nhưỡng. Có vẻ như thân nhân của các quan chức nhận được mỹ phẩm đã quyết định bán lại ra ngoài.

Các quan chức cấp cao Triều Tiên thường được tặng quà vào những ngày kỷ niệm quan trọng, bao gồm ngày sinh của hai lãnh đạo quá cố Kim Nhật Thành và Kim Jong-il. Quà tặng thường là đồ uống, bánh kẹo, thịt bò, thịt lợn hoặc đồng hồ. Hồi tháng 5/2016, Kim Jong-un được cho là đã tặng 100 tướng quân đội mỗi người một đồng hồ Thụy Sĩ trong đại hội đảng.

Triều Tiên cũng có thương hiệu mỹ phẩm riêng như Unhasu, nhưng sản phẩm của Hàn Quốc phổ biến hơn và được giới thượng lưu nước này ưa chuộng hơn.

“Mỹ phẩm Hàn Quốc thường được bán với giá cao gấp 3 lần so với sản phẩm Trung Quốc tại Bình Nhưỡng vì người miền Bắc cho rằng sản phẩm của miền Nam có chất lượng tốt hơn và hợp với da của họ hơn”, Kim Yong-hwa, một người đã chạy khỏi Triều Tiên và hiện sinh sống tại Hàn Quốc cho biết.

"Các sản phẩm của Hàn Quốc bị cấm bán ở Triều Tiên, nhưng chúng luôn có sẵn ở chợ nếu bạn muốn mua. Người mua sẽ lập tức xé bỏ nhãn hiệu sau khi nhận hàng từ các thương lái", người này nói thêm.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-dung-my-pham-han-quoc-lam-qua-tang-nam-moi-a260639.html