Rùng mình lời kể của sinh viên thoát chết trong vụ xe khách gặp nạn ở đèo Hải Vân


Thứ 3, 08/01/2019 | 12:13


Cùng sự kiện

Vụ xe khách rơi xuống vực ở đèo Hải Vân, khiến các em sinh viên Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Kiên Giang hoảng sợ.

Vụ xe khách rơi xuống vực ở đèo Hải Vân, khiến các em sinh viên trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Kiên Giang hoảng sợ.

Lời kể nhân chứng vụ xe khách rơi xuống vực ở đèo Hải Vân

Chai sẻ với PV báo Pháp luật TP.HCM, sinh viên Huỳnh Thị Kim Đồng (nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ tai nạn) cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn chiếc xe khách vẫn chạy bình thường, không chạy nhanh.

Nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet

Trước khi gặp nạn, chiếc xe khách vượt một chiếc xe chở dầu, sau đó gặp đoạn quẹo gấp khúc, tài xế không phanh kịp nên xe va vào núi, hoảng quá tài xế bẻ lái qua thì rơi xuống vực.

"Lúc xe lao xuống vực, em hoảng quá nên che mặt lại, lúc mở mắt ra thì thấy em và một chị nữa bị vướng lại trên cây bị gãy", sinh viên Kim Đồng nói.

Cũng theo sinh viên Kim Đồng, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, xe chuẩn bị đến điểm dừng ăn trưa nên mọi người trên xe đều tỉnh táo và nói chuyện bình thường.

"Xe chở đoàn sinh viên năm cuối đi thực tế ở các tỉnh miền Trung, dự kiến đến Huế sẽ quay trở lại. Đoàn có tổng cộng 56 người, chia làm hai xe. Lái xe gặp nạn là người có nhiều kinh nghiệm, trước đó đã nhiều lần chở đoàn sinh viên của trường đi thực tế", Kim Đồng chia sẻ thêm.

Chia sẻ với Pv báo Giao Thông, sinh viên Lê Hoàng Chiêu vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn đã kể lại, đoàn gồm 56 người đi trên 2 xe khách. Xe 51B - 229.30 chạy phía trước, khi xuống gần hết đèo Hải Vân thì chiếc xe bất ngờ lao thẳng vào taluy âm rồi rơi xuống vực. Theo nam sinh viên này, thời điểm xảy ra tai nạn trời mưa, đường trơn.

Sau khi xe trước rơi xuống vực, những người đi xe sau chạy xuống đưa những người bị thương nhẹ ra ngoài. Nhiều người bị thương nặng, kẹt sâu trong xe phải mất nửa tiếng mới đưa được ra ngoài nhờ sự giúp đỡ của lực lượng cứu hộ.

Lời kể của sinh viên sau vụ tai nạn

Hiệu trưởng trường lên tiếng

Trong khi đó, chia sẻ với Pv báo Tiền Phong, ông Nguyễn Minh Quân – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Kiên Giang cho biết, xe chở các em sinh viên gặp tai nạn tại đèo Hải Vân là sinh viên Khoa Quản trị du lịch lữ hành của trường.

“Chuyến đi thực tập của Khoa Quản trị du lịch lữ hành trên 50 sinh viên. Thời điểm nhóm sinh viên bắt đầu xuất phát đi thực tập là chiều ngày 5/1 và đang trên đường đi. Tuy nhiên, xe xảy ra tại nạn có 21 sinh viên (phần lớn quê ở Kiên Giang). Các em này đang là sinh viên năm 2 – 3 của trường”, ông Quân nói.

Hiện trường vụ tai nạn trên đèo Hải Vân. Ảnh: Dân Trí

Theo ông Quân, trên chuyến xe gặp nạn có thầy hướng dẫn tên Trương Trí Thông (SN 1994, Khoa du lịch). Thầy giáo Thông bị gãy chân đang được điều trị tại bệnh viện. 

"Trước mắt, phía nhà trường đã liên hệ, thông báo đến gia đình các sinh viên gặp nạn. Đồng thời, liên hệ với một số trường gần với khu vực xảy ra tai nạn để hỗ trợ. Chiều nay, ban Giám hiệu nhà trường cũng cử người trực tiếp tới Đà Nẵng để theo dõi tình hình", ông Quân nói.

Như đã đưa tin, vào khoảng 12h30 ngày 8/1, xe khách mang BKS 51B-229.30 do tài xế Trương Anh Minh (SN 1971, ngụ TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) điều khiển, từ Đà Nẵng ra Huế.

Khi đến vị trí Km 898+200 phía Bắc đèo Hải Vân thuộc địa phận tỉnh TT-Huế, chiếc xe bất ngờ mất lái rồi rơi xuống vực sâu khoảng 20 mét.

Đại diện bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, bệnh viện này đã tiếp nhận 10 nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông ở đèo Hải Vân. Trong đó, nạn nhân V.T.T (1998, Kiên Giang) tử vong. Có 3 nạn nhân đang phải mổ cấp cứu.

Cũng theo tin từ bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, nạn nhân V.T.T tử vong trước khi đến bệnh viện. Các trường hợp khác đều bị đa chấn thương, trong đó có một ca bị đứt lìa cánh tay.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-minh-loi-ke-cua-sinh-vien-thoat-chet-trong-vu-xe-khach-gap-nan-o-deo-hai-van-a258400.html