Lạnh người lời khai nhiều lần lên kế hoạch của 2 hung thủ "nhí" trong vụ án mạng tại Hà Giang


Thứ 2, 23/07/2018 | 04:13


Cùng sự kiện

Theo lời khai của Thuyền và Ton, cả hai đã lên kế hoạch từ lâu trước khi dùng hung khí tấn công chủ tiệm tạp hóa để cướp tài sản.

Theo lời khai của Thuyền và Ton, cả hai đã lên kế hoạch từ lâu trước khi dùng hung khí tấn công chủ tiệm tạp hóa để cướp tài sản.

Theo tin trên VOV, khoảng 22h ngày 19/7, Công an huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang nhận được tin báo tại nhà ông Hoàng Văn Khóng và vợ là Hoàng Thị Náo (cùng 76 tuổi; ở thôn Yên Phú, xã Yên Hà) xảy ra vụ giết người, cướp tài sản.

Quá trình tổ chức điều tra, Công an huyện Quang Bình phối hợp với các lực lượng chức năng đã xác minh, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng gây án là Hoàng Văn Thuyền (15 tuổi; trú cùng thôn với các nạn nhân) và Triệu Tài Ton (15 tuổi, trú huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang).

Hiện trường và hung khí gây án bị cơ quan Công an thu giữ. Ảnh: An ninh thủ đô

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận đã nhiều lần bàn bạc và lên kế hoạch cướp tài sản của ông bà Khóng.

Khoảng 20h ngày 19/7, cả hai đi xe máy đến cửa hiệu tạp hóa của ông bà Khóng vờ mua hàng. Sau đó, chúng rút con dao chuẩn bị từ trước chém 1 nhát vào đầu ông Khóng khiến nạn nhân gục ra nền nhà. Liền lúc, Ton chém bà Náo nhưng chỉ trúng vùng bả vai.

Sau khi bị chém, nạn nhân hô hoán nên cả hai vội leo lên xe máy chạy trốn và chưa lấy được tài sản. Ông Khóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình nhưng đã tử vong do thương tích quá nặng.

Theo hồ sơ tại cơ quan công an, Hoàng Văn Thuyền thường xuyên lêu lổng, đánh nhau và đã bỏ học; còn Triệu Tài Ton cũng không được học hành do hoàn cảnh gia đình.

Vụ án đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-nguoi-loi-khai-nhieu-lan-len-ke-hoach-cua-2-hung-thu-nhi-trong-vu-an-mang-tai-ha-giang-a237334.html