Lào Cai: Bắt quả tang đối tượng người Trung Quốc dùng 102 thẻ ATM giả rút tiền


Thứ 2, 22/10/2018 | 14:43


Cùng sự kiện

Đêm 20/10, nhận được tin báo từ ngân hàng, Công an TP Lào Cai đã bắt quả tang đối tượng dùng hơn 100 thẻ ATM giả để rút tiền tại các trụ ATM.

Đêm 20/10, nhận được tin báo từ ngân hàng, Công an TP Lào Cai đã bắt quả tang đối tượng dùng hơn 100 thẻ ATM giả để rút tiền tại các trụ ATM.

Ngày 21/10/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an thành phố Lào Cai đã ra quyết định tạm giữ đối tượng Tằng Cẩm Bằng (34 tuổi), trú tại xã Hoàng Bách, thành phố Thụy Kim, tỉnh Giang Tây - Trung Quốc để điều tra hành vi dùng thẻ ATM giả để rút tiền tại một số địa điểm trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Tằng Cẩm Bằng bị cảnh sát tạm giữ sau khi rút tiền bằng thẻ ATM giả - Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Đêm 20/10, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh Lào Cai phát hiện Tằng Cẩm Bằng sử dụng thẻ ATM giả rút tiền tại một số cây ATM của ngân hàng tại khu vực phường Cốc Lếu (TP Lào Cai). Nhận tin báo, công an sở tại đã đến bắt quả tang, lập biên bản điều tra, xử lý.

Khám xét trên người đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 102 thẻ nhựa màu đỏ, hơn 250 triệu đồng 700 NDT cùng 1 số tài liệu có liên quan.

Làm việc với cảnh sát, Bằng khai nhận hôm 15/10, anh ta được một người Trung Quốc thuê sang Việt Nam rút tiền bằng thẻ ATM giả. Nếu thành công, Bằng sẽ nhận được 20% số tiền rút được.

Ngày hôm sau, Bằng vượt biên sang Lào Cai và đã đi thăm dò từng địa điểm để rút tiền thuận tiện nhất trên địa bàn thành phố.

Ngày 19/10, Bằng vượt biên sang Việt Nam để phối hợp với một người có biệt danh Lão Quỷ. Nhóm này dùng thẻ ATM giả và mã số có sẵn để rút tiền.

Đến tối ngày 20/10 Lão Quỷ chở Bằng đi dọc các điểm rút tiền ATM đã theo dõi từ trước để dùng thẻ ATM giả và mã số ghi trên giấy để rút tiền, khi đang thực hiện hành vi thì bị cán bộ ngân hàng phát hiện và bị bắt giữ như đã nói ở trên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đang củng cố hồ sơ để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-bat-qua-tang-doi-tuong-nguoi-trung-quoc-dung-102-the-atm-gia-rut-tien-a248569.html