Lật tẩy “ông chủ ngầm” đằng sau công ty Khải Thái?


Thứ 4, 13/12/2017 | 02:57


Cùng sự kiện

Hsu Minh Jung (tức Saga) tha thiết đề nghị HĐXX cho cơ hội được liên hệ với công ty mẹ tại Đài Loan và đàm phám với khách hàng để giải quyết quyền lợi cho các bên.

Hsu Minh Jung (tức Saga) tha thiết đề nghị HĐXX cho cơ hội được liên hệ với công ty mẹ tại Đài Loan và đàm phám với khách hàng để giải quyết quyền lợi cho các bên.

Tiếp tục thông tin về diễn biến phiên xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại công ty TNHH Tư vấn đầu tư Khải Thái (gọi tắt là công ty Khải Thái), bị cáo Hsu Minh Jung (tức Saga, SN 1975, người Đài Loan) – nguyên Tổng giám đốc công ty TNHH tư vấn đầu tư Khải Thái tha thiết mong HĐXX cho cơ hội được liên hệ với công ty "mẹ" tại Đài Loan và đàm phán với khách hàng để giải quyết quyền lợi cho các bên cũng như giảm thiểu rủi ro một cách thấp nhất.

Tin tức - Lật tẩy “ông chủ ngầm” đằng sau công ty Khải Thái?

Lật tẩy "ông chủ ngầm" trong vụ án lừa đảo xảy ra tại công ty Khải Thái.

Theo lời khai của Hsu Minh Jung (tức Saga), việc thành lập công ty Khải Thái tại Việt Nam là theo chỉ đạo của Liu Jian Fu (dịch sang tiếng việt là Lưu Kiến Phúc). Sau khi sang tìm hiểu thị trường Việt Nam, Saga nhận từ Phúc số tiền 400.000 USD để thành lập công ty.

Để hoàn thiện bộ máy, thông qua phiên dịch là Phan Kiện Trung, Saga thuê người Việt Nam làm giám đốc, đứng tên đăng ký giấy phép kinh doanh và chịu trách nhiệm về pháp lý của công ty. Trên thực tế, các giám đốc này không có chức năng chỉ đạo điều hành, quyết định mọi công việc của công ty và do Saga trực tiếp chỉ đạo và quyết định. Thế nhưng, tất cả những chủ trương hoạt động của công ty Khải Thái tại Việt Nam, Saga khai đều làm theo sự chỉ đạo của Lưu Kiến Phúc.

Về số tiền thu được của khách hàng, Saga khai chuyển về Đài Loan qua các tài khoản của Phúc.

Bản thân Saga cho rằng, hoạt động kinh doanh của công ty Khải Thái tại Việt Nam là hợp pháp và công ty cũng đóng thuế. Tuy nhiên, mãi sau này Saga mới phát hiện cựu kế toán của công ty Khải Thái - bà Đinh Thị Thanh Thủy đã không thực hiện việc đóng thuế theo yêu cầu của Saga.

Theo lời khai của Saga, trước đó bị cáo đã chi 1,2 tỷ đồng cho kế toán trưởng Đinh Thị Thanh Thủy để đi nộp thuế.

Cũng theo Saga, Đinh Thị Thanh Thủy nghỉ việc không phải vì nhận thấy công ty không có hoạt động, công ty là lừa đảo, đi làm vì lương cao mà do sợ không cung cấp được biên lai nộp thuế cho cơ quan Nhà nước khi bị Saga yêu cầu.

Liên quan đến vấn đề này, Thẩm phán đã công bố xác minh của các chi cục thuế trên địa bàn TP.Hà Nội với cơ quan điều tra. Theo đó, chi cục thuế quận nơi các chi nhánh của Khải Thái có trụ sở đều xác nhận từ khi thành lập công ty không phát sinh doanh thu hàng hóa bán ra nên không phát sinh khoản thuế phải nộp.

Trước những chứng cứ HĐXX đưa ra, bị cáo Saga và một số người bị hại đã đề nghị HĐXX triệu tập bà Thủy đến phiên tòa để đối chất, làm rõ vấn đề này.

Tư Viễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-ong-chu-ngam-dang-sau-cong-ty-khai-thai-a212750.html