Lê Bình và Mai Phương chung tay giúp đỡ đồng nghiệp bị ung thư


Thứ 5, 27/09/2018 | 02:27


Cùng sự kiện

Dù bản thân đang phải điều trị ung thư, 2 nghệ sĩ Lê Bình và Mai Phương vẫn sẵn sàng tham gia đóng góp giúp đỡ đồng nghiệp cũng mắc phải căn bệnh tương tự.

Dù bản thân đang phải điều trị ung thư, 2 nghệ sĩ Lê Bình và Mai Phương vẫn sẵn sàng tham gia đóng góp giúp đỡ đồng nghiệp cũng mắc phải căn bệnh tương tự.

Mới đây, NSND Hồng Vân đã chia sẻ danh sách những mạnh thường quân ủng hộ tiền giúp đỡ soạn giả Nguyên Thảo - cha đẻ của vở cải lương "Xin một lần yêu nhau" - người đang nằm viện cấp cứu vì ung thư ruột.

Trong danh sách mà NSND Hồng Vân đăng tải, tổng số tiền được quyên góp là hơn 40 triệu đồng. Đáng chú ý, người hâm mộ dễ dàng nhận ra tên của diễn viên Lê Bình và Mai Phương trong số những người ủng hộ. Hai nghệ sĩ đã lần lượt chuyển vào tài khoản của Hồng Vân số tiền là là 3 triệu đồng và 5 triệu đồng để ủng hộ cho soạn giả Nguyên Thảo.

Lê Bình và Mai Phương tham gia giúp đỡ soạn giả Nguyên Thảo.

Dù vẫn đang phải điều trị căn bệnh ung thư phổi nhưng cả hai không quên giúp đỡ đồng nghiệp. Một lần nữa, tình người trong showbiz khiến ai nấy không khỏi xúc động.

Trên thực tế, điều kiện kinh tế của cả Lê Bình và Mai Phương đều không mấy dư dả. Mai Phương vẫn còn con gái nhỏ phải chăm sóc, trong khi đó nghệ sĩ Lê Bình dù mắc bệnh vẫn cố đi đóng phim để trang trải viện phí.

Nhưng cũng chính vì thế, nhưng đóng góp dù có thể không quá to lớn này lại càng trở nên chân thành, đáng quý hơn.

Trong thời gian qua, tình nghệ sĩ trong showbiz không khỏi khiến người hâm mộ ấm lòng.

Soạn giả Nguyên Thảo tên thật là Đan Đức Hạnh, sinh năm 1942. Ông là anh em cô cậu của soạn giả Yên Lang - tác giả vở "Máu nhuộm sân chùa". Cả hai từng viết nhiều vở diễn gây sốt, chuyên sáng tác cho đoàn Kim Chung. Một số tác phẩm của hai ông là "Người tình trên chiến trận", "Người phu kiêng kiệu cưới", "Dốc sương mù", "Tâm sự loài chim biển"...

Nguyên Thảo sáng tác riêng một số kịch bản nổi tiếng, trong đó có vở "Xin một lần yêu nhau" do nghệ sĩ Minh Phụng đóng, được nhiều khán giả hâm mộ. Ông cũng sáng tác các vở kịch như "Mèo hoang", "Hợp đồng hôn nhân" (giải B Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam)...

Trước đó, soạn giả Nguyên Thảo được gia đình đưa đi cấp cứu vào sáng 19/9. Ông phải làm giải phẫu để đưa ruột ra bên ngoài vì có khối u làm tắc ruột. Song hiện bác sĩ không thể đưa ruột vào trong trở lại vì là khối u ác tính.

Chia sẻ về hoàn cảnh của soạn giả Nguyên Thảo trong lời kêu gọi giúp đỡ, NSND Hồng Vân cho biết: "Với những khán giả yêu quý sân khấu kịch Phú Nhuận thì không thể không biết đến vở kịch “Cưới Dùm”của soạn giả Nguyên Thảo đã biểu diễn trên sân khấu Phú Nhuận suốt 18 năm nay và chưa có 1 suất diễn nào mà khán giả không vỗ tay cổ vũ.

Sở dĩ Vân dài dòng như vậy là muốn nói để mọi người biết là những tác phẩm của sọan giả Nguyên Thảo đều là những tác phẩm hay và đã làm nên tên tuổi của rất nhiều nghệ sĩ, vậy mà bây giờ khi chú lâm trọng bệnh thì thiệt là cô đơn và cuộc sống quá khó khăn như vậy, nếu mọi người trong giới ai đã từng làm việc với chú Nguyên Thảo mà muốn giúp đỡ chú thì có thể gửi vào tài khoản của Vân Vân sẽ đến tận nơi để gửi cho chú mọi người nhớ khi gửi là “Gửi cho soạn giả Nguyên Thảo” giúp Vân nhé!!".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-binh-va-mai-phuong-chung-tay-giup-do-dong-nghiep-bi-ung-thu-a245558.html