Liên hoan phim Việt Nam 2017: Những điều đặc biệt


Thứ 6, 24/11/2017 | 09:46


Liên hoan phim Việt Nam 2017 sẽ là lần hội tụ đông đảo nhất các thế hệ của điện ảnh Việt trong suốt 20 kỳ và cũng là lần đầu tiên không có phim điện ảnh nhà nước dự thi.

Liên hoan phim Việt Nam 2017 sẽ là lần hội tụ đông đảo nhất các thế hệ của điện ảnh Việt trong suốt 20 kỳ và cũng là lần đầu tiên không có phim điện ảnh nhà nước dự thi.

Liên hoan phim Việt Nam (LHPVN) lần thứ 20 sẽ được diễn ra trong 4 ngày (từ 24 - 28/11). Trong thời gian này, khán giả sẽ được thưởng thức 29 bộ phim truyện: 16 phim dự thi, 12 phim trong chương trình phim truyện toàn cảnh và 1 phim tham dự giải thưởng phim ASEAN.

Nhằm ghi dấu ấn kỉ niệm 20 kỳ LHPVN, trong lần LHP này, bên cạnh các hoạt động chiếu phim, tọa đàm, giao lưu sẽ có thêm chương trình “Những bộ phim đạt giải cao tại các kỳ Liên hoan phim Việt Nam”.

Trong chương trình, 20 bộ phim tiêu biểu của các kỳ LHP từ trước đến nay sẽ một lần nữa được gửi tới khán giả như: Nổi gió, Chị Tư Hậu, Chung một dòng sông, Bao giờ cho đến tháng 10, Em bé Hà Nội…

Phim "Em bé Hà Nội".

Song song với chiếu phim, những diễn viên, những đạo diễn, biên kịch gạo cội, nổi tiếng của các thế hệ điện ảnh Việt Nam cũng sẽ trở lại để giao lưu, gặp gỡ với khán giả và những người yêu điện ảnh.

Một điểm mới nữa của LHP lần thứ 20 là sẽ có thêm Giải thưởng phim Asean. Đây là giải thưởng hướng đến các tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất và các nhà làm phim, nghệ sĩ điện ảnh có sức sáng tạo nổi bật trong các nước Asean để vinh danh hàng năm, đồng thời phát hiện và khích lệ tài năng mới của điện ảnh khu vực. Đây cũng là lần đầu tiên Giải thưởng phim Asean được giới thiệu và trong những lần tiếp theo sẽ được luân phiên tổ chức tại các nước Asean.

Đặc biệt, việc "trẻ hóa" thành phần ban giám khảo đồng thời tiếp nhận dòng phim remake (phim làm lại) tại LHP đã cho thấy tư duy thay đổi của nhà tổ chức.

Được biết, phần lớn phim được chọn dự thi kỳ này là những sản phẩm tư nhân. Phần lớn các tác phẩm tham gia đều hướng thị trường, nhằm mục đích tạo doanh thu, không được đánh giá cao về tiêu chí nghệ thuật.

"Em chưa 18" và "Cha cõng con" đều sẽ góp mặt trong LHP Việt Nam lần thứ 20.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 47 năm tồn tại, Liên hoan phim Việt Nam không có tác phẩm nhà nước nào dự thi.

LHP Việt Nam 2017 với khẩu hiệu: “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn” quy tụ 129 phim từ 34 đơn vị sản xuất phim trên cả nước và 10 quốc gia khối Asean để đưa vào các hạng mục của LHP.

Các phim trong khuôn khổ LHP sẽ được trình chiếu miễn phí tại các cụm rạp cùng các hoạt động được tổ chức sôi nổi trong suốt 5 ngày diễn ra LHP lần thứ 20.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-hoan-phim-viet-nam-2017-nhung-dieu-dac-biet-a210627.html