Liên tiếp osin bạo hành con nhỏ: Mách cách lắp "mắt thần" camera


Thứ 6, 24/11/2017 | 07:58


Liên tiếp những vụ trộm cắp, osin bạo hành trẻ nhỏ xảy ra khiến các ông bố bà mẹ lo lắng, đứng ngồi không yên khi thường xuyên phải vắng nhà.

Liên tiếp những vụ trộm cắp, osin bạo hành trẻ nhỏ xảy ra khiến các ông bố bà mẹ lo lắng, đứng ngồi không yên khi thường xuyên phải vắng nhà. Vì vậy, không ít người băn khoăn có nên lắp camera theo dõi trong nhà không?

Thời gian gần đây, những vụ bảo mẫu, osin bạo hành trẻ nhỏ đang xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều, những clip trẻ bị bạo hành ngay tại nhà cũng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Gần đây nhất, vụ người giúp việc bạo hành cháu bé mới hơn 1 tháng tuổi ở Phủ Lý, Hà Nam được ghi lại từ camera khiến dư luận hết sức lo lắng.

Cũng nhờ có chiếc camera được cài đặt trong nhà nên bố mẹ cháu bé mới phát hiện ra hành động nhẫn tâm của bà giúp việc. Vì thế, nhiều người đặt ra câu hỏi, có nên lắp camera theo dõi trong nhà hay không?

Bởi ngoài việc lắp camera theo dõi trong nhà có thể giữ an toàn, phòng chống trộm, giám sát các hoạt động phòng các sự cố có thể xảy ra, còn có thể kiểm soát toàn bộ hoạt động của những thành viên trong gia đình, thế nhưng, cũng có không ít người ngần ngại về quyền riêng tư khi xuất hiện chiếc camera theo dõi.

Lựa chọn camera theo dõi trong nhà cũng cần phải cân nhắc. Không phải loại camera nào cũng phù hợp với việc quan sát trong nhà. Đầu tiên, cần xác định nhu cầu của bạn khi mua camera quan sát:

Nên xác định khu vực muốn quan sát hay cách thức theo dõi đối tượng?

Quan sát trong không gian hẹp hay rộng?

Muốn camera quan sát được trong đêm không?...

Mỗi loại camera lại khác nhau về góc quay, độ lưu trữ, độ phơi sáng, khả năng chịu thời tiết…

Vụ giúp việc bạo hành cháu bé hơn 1 tháng tuổi mới xảy ra khiến nhiều người lo ngại.

Có những loại camera nào?

Các dạng camera có thể theo dõi từ xa qua kết nối Internet được gọi chung là IP Camera và chia ra làm hai loại chính xét theo phương thức lắp đặt. Loại đầu tiên sử dụng đầu thu tích hợp ổ cứng, hỗ trợ nhiều mắt đọc chuyên nghiệp và thường được dùng ở cơ quan, trung tâm, cửa hàng lớn. Dòng sản phẩm này có tính an toàn, bền bỉ, bảo mật cao, chất lượng tốt, có thể theo dõi tất cả các camera cùng lúc nhưng giá thành cũng lớn và cần người lắp đặt.

Loại thứ hai là các camera không dây chỉ cần cắm điện và kết nối trực tiếp vào mạng Wi-Fi của gia đình. Các thiết bị kiểu này có thể xem từ xa qua một ứng dụng cài trên điện thoại, máy tính bảng.

Tuy nhiên, thay vì dùng đầu thu chuyên nghiệp có thể cất giấu, loại sản phẩm này sử dụng luôn thẻ nhớ cắm trực tiếp có thể lưu từ 2 ngày đến một tuần tùy dung lượng thẻ. Sản phẩm cũng chỉ hỗ trợ xem từng camera ở cùng thời điểm nhưng có lợi thế về giá rẻ và dễ cài đặt.

Lắp camera theo dõi trong nhà lợi hay hại?

Camera quan sát có thể nói như đôi mắt thứ 2. Người dùng hoàn toàn có thể kiểm soát một cách chủ động hơn, có thể thấy được những hoạt động gì đang xảy ra trong nhà khi bạn vắng nhà.

Lắp camera theo dõi trong nhà vô hình chung chúng ta có thể giữ được an toàn, phòng chống trộm, đặc biệt đối với những gia đình đang có con nhỏ, thuê người giúp việc trong nhà cần lắp camera để theo dõi toàn bộ những sinh hoạt trong nhà để tránh tình trạng con nhỏ bị người giúp việc bạo hành mà cha mẹ không hề hay biết.

Khi có những dấu hiệu bất thường, hay kẻ trộm đột nhập thì chúng ta cũng dễ dàng quan sát hơn. Những hình ảnh video được camera giám sát ghi lại là bằng chứng không thể chối cãi.

Tuy nhiên, nhiều người có thắc mắc, “lắp đặt camera quan sát nhưng tôi đâu có thời gian mà ngồi quan sát từng giờ, từng phút”. Tuy nhiên điều đó chưa hoàn toàn đúng. Vì ngoài việc quan sát, camera còn có thể ghi lại hình ảnh suốt 24/24.

Một bộ phận nhỏ lại cho rằng không nên lắp camera theo dõi tại nhà, bởi vô tình chiếc camera đó đã phá hỏng không gian riêng, quyền riêng tư của mỗi người. Đặc biệt, với những trẻ đã trưởng thành, chúng coi đó là sự kiểm soát của cha mẹ.

Có nên lắp camera theo dõi trong nhà không?

Ngần ngại giá cả khi lắp đặt camera theo dõi trong nhà?

Rất nhiều người mặc dù có nhu cầu lắp đặt camera theo dõi trong nhà, tuy nhiên lại phân vân vì giá cả. Tuy nhiên, tùy vào mục đích sử dụng mà giá camera cũng có sự khác nhau.

Đối với các hộ gia đình mục đích sử dụng với quy mô nhỏ khoảng vài camera giá thành chỉ khoảng từ 2 triệu đến 10 triệu đồng với những mã hàng thông dụng nhất.

Loại camera không dây hay camera ip wifi hiện nay trên thị trường có nhiều tính năng như đàm thoại âm thanh, quay 360 độ, hình ảnh full HD… chỉ với giá từ vài trăm ngàn đến dưới 3 triệu đồng quý khách sở hữu ngay thiết bị thông minh.

Tùy thuộc vào hoàn cảnh gia đình, có con nhỏ hay không, thường xuyên có người coi nhà hay không, ạn ninh nơi ở có tốt không… mà các gia đình nên cân nhắc việc có hay không nên lắp camera theo dõi trong nhà.

Mỹ An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-osin-bao-hanh-con-nho-mach-cach-lap-mat-than-camera-a210580.html