Liên tiếp phát hiện lái xe khách và xe tải dương tính với ma túy ở Lai Châu


Thứ 3, 22/01/2019 | 14:22


Cùng sự kiện

Qua kiểm tra 275 xe khách và xe ô tô tải, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lai Châu đã phát hiện 12 lái xe dương tính với ma túy.

Qua kiểm tra 275 xe khách và xe ô tô tải, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lai Châu đã phát hiện 12 lái xe dương tính với ma túy, trong đó có 10 lái xe khách và 2 lái xe tải.

Tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán, nhất là kiểm tra đối với người điều khiển phương tiện vận tải hành khách và vận tải hàng hóa có sử dụng nồng độ cồn, sử dụng chất ma túy, đến ngày  22/1, số lái xe dương tính với ma túy trên địa bàn tỉnh Lai Châu lại tăng.

Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra lái xe. Ảnh: VOV

Qua kiểm tra 275 xe khách và xe ô tô tải, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lai Châu đã phát hiện 12 lái xe dương tính với ma túy, trong đó có 10 lái xe khách và 2 lái xe tải. Việc xử lý các lái xe có sử dụng ma túy được lực lượng chức năng tỉnh Lai Châu thực hiện nghiêm túc, ngoài xử phạt hành chính, còn tước giấy phép lái xe 2 năm. Yêu cầu chủ phương tiện ký hợp đồng với lái xe khác đảm bảo đúng quy định.

Đại tá Nguyễn Văn Luy - Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Lai Châu cho biết: "Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đặc biệt là hành khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán này, hiện lực lượng chức năng địa phương đang phối hợp tăng cường tuần tra, kiểm soát để kiểm tra nồng độ cồn và các chất ma túy, nhất là đối với lái xe khách".

Đại tá Nguyên Văn Luy cũng cho biết thêm, ngoài kiểm tra nồng độ cồn và các chất ma túy đối với lái xe, các lực lượng chức năng cũng sẽ tăng cường đấu tranh tội phạm buôn bán, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm từ động vật nhập lậu, nghi nhập lậu, hàng lậu, hàng cấm để xử lý nghiêm.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-phat-hien-lai-xe-khach-va-xe-tai-duong-tinh-voi-ma-tuy-o-lai-chau-a260475.html