Liverpool, Tottenham tưng bừng Boxing Day, Man City trượt dốc


Thứ 5, 27/12/2018 | 02:29


Cùng sự kiện

Liverpool tiếp tục có được chiến thắng rực rỡ 4-0 trước Newscastle ở vòng 19 giải Ngoại hạng Anh (Premier League) để củng cố ngôi đầu bảng.

Liverpool tiếp tục có được chiến thắng rực rỡ 4-0 trước Newscastle ở vòng 19 giải Ngoại hạng Anh (Premier League) để củng cố ngôi đầu bảng.

Liverpool, Tottenham đều tặng người hâm mộ những chiến thắng tại vòng 19 Premier League, diễn ra vào đúng Boxing Day (Lễ tặng quà) tại Anh.

Như mọi năm, những trận đấu diễn ra vào Boxing Day (26/12) luôn mang lại rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Đúng như ý nghĩa của nó, các đội bóng đều muốn giành một chiến thắng để "tặng quà" cho người hâm mộ. Với Liverpool, chiến thắng này còn ý nghĩa hơn nữa khi giúp họ trở thành nhà vô địch lượt đi và tăng thêm lợi thế cho cuộc chiến giành cúp trong phần còn lại của mùa giải.

Tiếp đón Newcastle trên sân Anfield, Liverpool có được sự phục vụ trở lại của tài năng trẻ Alexander-Arnold. "Thần tài" Shaqiri cùng với Wijnaldum cùng có mặt trong đội hình xuất phát.

Lovren bất ngờ mở tỷ số cho Liverpool.

Với dàn hảo thủ của mình, thật bất ngờ khi người mở tỷ số cho Liverpool lại là trung vệ Dejan Lovren sau cú sút bồi cực mạnh và đẹp mắt ở phút 11.

Trong sức ép khủng khiếp từ phía đoàn quân áo đỏ, đầu hiệp 2, hậu vệ Newcastle phạm lỗi với Salah trong vòng cấm và sau đó, chính cầu thủ người Ai Cập là người thực hiện thành công quả penalty nâng tỷ số lên 2-0 cho The Kop.

Salah nhân đôi cách biệt.

Nhiều trụ cột được HLV Jurgen Klopp rút ra sân nhưng "The Kop" vẫn chơi áp đảo và có thêm hai bàn thắng phút 79 của Xherdan Shaqiri và phút 85 của Fabinho.

Thắng đậm 4-0, Liverpool tiếp tục đón nhận tin vui khi kình địch Man City xảy chân tại King Power của Leicester City.

Bernardo Silva là người mở tỷ số cho đội đương kim vô địch ở phút 14 nhưng "Bầy cáo" đã phản kháng rất mạnh mẽ. Chỉ 5 phút sau khi bị thủng lưới, đội chủ nhà đã gỡ hòa khi Marc Albrighton đánh đầu ghi bàn từ đường chuyền của Jamie Vardy.

Man City có trận thua thứ 2 liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Thế trận giằng co duy trì cho đến khoảng thời gian cuối trận thì bị phá vỡ khi Ricardo Pereira ghi bàn cho Leicester trong một pha đá phạt góc. Trận đấu khép lại một cách đáng buồn cho Man City khi Fabian Delph phải nhận thẻ đỏ ở phút 89.

Để thua trận này, Man City không những nới rộng khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool lên tới 7 điểm mà còn để mất luôn vị trí thứ 2 vào tay Tottenham, đội bóng đang chơi cực thăng hoa với Son Heung-min đang có phong độ cao.

Bàn mở tỷ số đến với chủ nhà khá sớm sau cú sút xa của Christian Eriksen ở phút 16, bóng chạm người một hậu vệ đội khách đổi hướng làm bó tay thủ thành Asmir Begovic.

Chỉ 7 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho Spurs. Người lập công là Son Heung-min với một cú dứt điểm hiểm hóc từ sát vạch 16,5 m. Phút 35, chủ nhà đánh sập ý chí chiến đấu của Bournemouth bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Lucas Moura. Cả 3 bàn thắng đầu tiên của "Gà trống" đều được kiến tạo bởi Kyle Walker-Peters.

Son Heung-min đang thăng hoa trong màu áo Tottenham.

Tottenham có bàn thắng thứ tư vào lưới Begovic ở phút 61 sau cú xoay người dứt điểm đầy kỹ thuật của Harry Kane. Cuối cùng, Son Heung-min hoàn tất cú đúp của mình đồng thời ấn định tỷ số trận đấu ở phút 70 sau một tình huống chớp thời cơ trong vùng cấm.

Bàn thắng thứ 5 trong 3 trận gần nhất của ngôi sao người Hàn Quốc giúp Tottenham vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, nhiều hơn Man City 1 điểm và cách vị trí đầu bảng của Liverpool 6 điểm.

Kết quả các trận đấu vòng 19 Ngoại hạng Anh:

Fulham 1 - 1 Wolves

Burnley 1 - 5 Everton

Crystal Palace 0 - 0 Cardiff

Leicester 2 - 1 Man City

Liverpool 4 - 0 Newcastle

M.U 3 - 1 Huddersfield

Tottenham 5 - 0 Bournemouth

Brighton 1 - 1 Arsenal

Watford 1 - 2 Chelsea

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/liverpool-tottenham-tung-bung-boxing-day-man-city-truot-doc-a256753.html