“Lò” đào tạo hoa hậu chuẩn quốc tế sẽ giúp nhan sắc Việt nâng tầm?


Thứ 6, 20/04/2018 | 11:57


Thông tin Việt Nam sẽ có một trung tâm đào tạo hoa hậu theo chuẩn quốc tế đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Thông tin Việt Nam sẽ có một trung tâm đào tạo hoa hậu theo chuẩn quốc tế đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Không ai dám chắc điều gì, nhưng nhìn lại hành trình chinh phục vương miện hoa hậu tại các đấu trường nhan sắc quốc tế suốt 2 thập kỷ qua, nhiều người nghĩ rằng đã đến lúc chúng ta cần thay đổi “chiến thuật”.

Trong nhiều năm qua nhan sắc Việt mải miết chinh chiến tại các đấu trường quốc tế, nhưng chưa thể làm nên điều kỳ diệu vì bộc lộ những điểm yếu. Tại các cuộc thi lớn như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ,... các đại diện của Việt Nam rất mờ nhạt.

Một trong những nguyên nhân khiến các đại diện Việt dù sở hữu nhan sắc không kém cạnh, trình độ học vấn tốt vẫn không thể làm nên điều kỳ diệu chính là thiếu các kỹ năng mềm. Điểm yếu của các người đẹp Việt không chỉ nằm ở ngoại ngữ mà còn ở phong thái và cách ứng xử cũng chưa đáp ứng được tiêu chí mà các BTC đưa ra. Điều này cho thấy, Việt Nam chưa có một chiến lược phù hợp trong việc đào tạo, huấn luyện hoa hậu.

Trong vài năm trở lại đây, cụm từ "lò đào tạo hoa hậu" được người ta nhắc đến nhiều. Venezuela, Thái Lan, Philippines hay Indonesia đều đã có những “lò” đào tạo chuyên nghiệp. Nếu nhìn lại các cuộc thi nhan sắc lớn, chúng ta dễ dàng nhận thấy, các “lò” đào tạo này đã giúp đại diện của họ được xướng tên tại Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Quốc tế...

Vì vậy, khi thông tin Việt Nam sẽ có một trung tâm đào tạo hoa hậu theo chuẩn cường quốc sắc đẹp được công bố đã khiến dư luận “dậy sóng” với những tranh cãi trái chiều. Không ai dám chắc “sản phẩm” của trung tâm này thế nào, nhưng nhìn vào đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm, người ta kỳ vọng, nhan sắc Việt sẽ đạt được thành tích tốt hơn trong tương lai.

Gương mặt tiêu biểu của đội ngũ chuyên gia là ông Anjo Santos. Với người Việt, cái tên Anjo Santos rất quen thuộc, ông chính là người đào tạo Top 3 Hoa khôi Áo dài 2015 và giúp họ đạt được thành tích khá ấn tượng tại các cuộc thi quốc tế. Ông cũng là người đứng sau thành công của Đỗ Mỹ Linh tại Hoa hậu Thế giới 2017, với thành tích vào Top 40 tứ kết và chiến thắng giải Hoa hậu nhân ái. Á hậu Huyền My cũng được Anjo Santos đào tạo khi tham gia Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017.

Bên cạnh, Anjo Santos còn có sự góp mặt của đạo diễn catwalk tài hoa đến từ Pháp Henri Hubert, Hoa khôi Siêu mẫu Lan Khuê và Á hậu Nguyễn Thị Loan. Henri Hubert là người đào tạo, huấn luyện cũng như đạo diễn cho các cuộc thi hàng đầu như Siêu mẫu Việt Nam, Elite Model Looks. Hoa khôi, siêu mẫu Lan Khuê đang là một trong những người đẹp sở hữu số lượng giải thưởng “khủng”, tiêu biểu là Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam, Hoa khôi Áo dài 2015, top 11 Hoa hậu Thế giới. Á hậu Nguyễn Thị Loan chính là người đẹp duy nhất của Việt Nam được đại diện cho quốc gia tham dự 3 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới.

Mô hình đào tạo hoa hậu sẽ góp phần khắc phục những điểm yếu của các cô gái Việt, giúp con đường trở thành nữ hoàng sắc đẹp chuyên nghiệp hơn, có hệ thống hơn, nhưng nó cũng đã bộc lộ những mặt trái. Dĩ nhiên, việc thay đổi theo hướng chuyên nghiệp là điều nên làm, bởi đã đến lúc Việt Nam cần bật lên để trở thành cường quốc về nhan sắc, nhưng cũng cần tỉnh táo để không lặp lại những sai lầm đáng tiếc đã có trong quá khứ.

Lê Anh

Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật Tháng số 18

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dao-tao-hoa-hau-chuan-quoc-te-se-giup-nhan-sac-viet-nang-tam-a227081.html