Lộ diện chủ nhân bỏ quên 3 cây vàng trong bao lúa?


Thứ 2, 05/03/2018 | 12:32


Sau khi đăng thông tin tìm chủ nhân 3 cây vàng trong bao lúa, nhiều người đã đến nhà ông Thắng xin nhận lại. Tuy nhiên ông Thắng từ chối trả lại vàng.

Sau khi đăng thông tin tìm chủ nhân 3 cây vàng trong bao lúa, nhiều người đã đến nhà ông Thắng xin nhận lại. Tuy nhiên ông Thắng từ chối trả lại vàng.

Chia sẻ với báo chí ngày 5/3, ông Lê Quang Thắng (xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định)- chủ cơ sở xay xát lúa gạo phát hiện 3 cây vàng trong bao lúa cho biết, nhiều người đã liên hệ với gia đình và nhận là chủ nhân của số vàng, xin nhận lại. Tuy nhiên, gia đình đã từ chối trả lại vàng vì họ không đưa ra những câu trả lời chính xác.

Theo ông Thắng, gia đình đang rất mệt mỏi vì chưa tìm được chủ nhân của số vàng. Trong khi đó, khá nhiều người đến nhận bừa. Mặt khác, những người làm công của gia đình cũng đòi chia số vàng.

“Nhiều người nhận ẩu, không đúng sự thật. Có người ở tận Hà Nội gọi vào nhưng khi tôi nói không phải thì họ im ru. Thực sự, gia đình tôi cũng mệt mỏi, lo lắng đủ thứ nên chờ vài ngày nữa nếu tìm không ra chủ nhân của số vàng này, tôi sẽ bàn giao cho chính quyền nhờ tìm chủ nhân thực sự”, ông Thắng mệt mỏi chia sẻ.

Ông Thắng người truy tìm chủ nhân của số vàng bỏ quên trong bao lúa. Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến vụ việc, ông Dương Minh Tân- Chủ tịch UBND xã Phước Hưng cho biết, đã nắm được thông tin ông Thắng rao tìm chủ nhân số vàng.

“Tuy nhiên, bản thân tôi vẫn chưa được thấy số vàng này vì gia đình ông Thắng cất giữ rất cẩn thận, không muốn tiết lộ ra ngoài. Hành động nhặt được vàng và trả lại người mất rất ý nghĩa, đáng để biểu dương, chính quyền sẽ vào cuộc để hỗ trợ tìm đúng người đánh rơi vàng”, ông Tân thông tin.

Trước đó ngày 26/2, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, vợ ông Thắng, đến các cơ quan báo, đài tỉnh nhờ đăng thông tin tìm chủ nhân số vàng bị mất mà gia đình bà nhặt được.

Theo bà Tuyết, gia đình bà có nhà máy xay xát lúa gạo và thường xuyên mua lúa của người dân, thương lái ở xã Phước Hưng và vùng lân cận xay gạo bán.

Khoảng đầu tháng 1/2018, gia đình bà phát hiện trong một bao lúa có một số vàng. Do không nhớ lúa này mua từ người nào nên chủ nhà máy cất giữ số vàng và thông báo rộng rãi cho những người bán lúa ở địa phương biết.

Đồng thời nhờ Đài truyền thanh xã Phước Hưng thông báo nhưng đến nay vẫn chưa có người đến chứng minh là chủ số vàng trên để nhận lại.

Nay bà Tuyết nhờ báo, đài đăng phát thông tin, đề nghị ai là chủ nhân số vàng nói trên liên hệ với gia đình bà.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-chu-nhan-bo-quen-3-cay-vang-trong-bao-lua-a221532.html