Lộ diện hai ứng viên là đội trưởng của Man Utd mùa giải 2018-2019


Thứ 6, 27/04/2018 | 01:26


Tiền vệ Matic và thủ thành De Gea chính là hai cái tên mà HLV Jose Mourinho phân vân để giao trọng trách là tân đội trưởng của Man Utd.

Tiền vệ Matic và thủ thành De Gea chính là hai cái tên mà HLV Jose Mourinho phân vân để giao trọng trách là tân đội trưởng của Man Utd.

Tiền vệ lão tướng Michael Carrick đang là thủ quân của Man Utd tuy nhiên ngôi sao gắn bó với Quỷ đỏ suốt 12 năm qua sẽ treo giày vào cuối mùa giải này. Được biết, Carrick vẫn tiếp tục gắn bó với Man Utd khi tham gia vào ban huấn luyện của đội.

Ở mùa giải này, Antonio Valencia là cầu thủ thường xuyên được HLV Jose Mourinho trao băng thủ quân và đang là trụ cột trong đội hình của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, Valencia là hậu vệ cánh và tầm ảnh hưởng của ngôi sao người Ecuador chưa đủ lớn để HLV Mourinho tiếp tục tín nhiệm. Ngoài ra, Valencia cũng đã 33 tuổi và rất có thể không giữ được thể lực và tốc độ - vốn là điểm mạnh ở mùa mới và hoàn toàn có thể trở thành dự bị khi HLV Mourinho đưa về tân binh ở mùa Hè này. Do đó, Man Utd sẽ có thủ quân mới ở mùa giải 2018-2019. 

Theo Metro, Mourinho đã chọn ra được 2 ứng viên nổi bật nhất, đó chính là tiền vệ Matic và thủ thành De Gea.

Mourinho còn chút phân vân giữa Matic và De Gea trước khi công bố tân đội trưởng MU. Ảnh: báo Vietnamnet

Trong đội hình MU, khi vắng Carrick, Valencia chính là người được tin tưởng làm đội trưởng. Tuy nhiên, hậu vệ Ecuador sẽ 33 tuổi vào tháng 8 tới đây, và CLB cũng đang tìm những nhân tố mới cho cánh phải. Mourinho muốn người đeo chiếc băng đội trưởng phải "chiếm chỗ" cố định trong đội hình 1 của ông.

Paul Pogba từng được thuyền trưởng người Bồ trao cho vinh dự đeo băng đội trưởng trong tháng 12 năm ngoái. Nhưng giờ tiền vệ Pháp không có trong suy nghĩ của Mourinho do mâu thuẫn khó hòa giải và MU có thể bán anh vào hè này.

Giữa Matic và De Gea, cựu HLV Chelsea có vẻ hướng về tiền vệ Serbia. Lý do, dù mới đến vào hè năm ngoái, nhưng Matic được các đồng đội nể trọng, có khả năng chỉ huy trên sân. Ở tuổi 29, Matic có đủ những kinh nghiệm để xử lý các tình huống.

Điều đáng kể, dù Mourinho không ít lần công khai chỉ trích học trò, nhưng Matic là ngoại lệ. Thậm chí ông còn khen anh so với phần còn lại của đội bóng.

Với De Gea, người gác đền mà Real luôn thèm muốn có được, Mourinho muốn giao trọng trách để thủ môn Tây Ban Nha gắn bó với MU hơn. Anh cũng được đồng đội rất yêu quý và tôn trọng. Tuy nhiên, chiến lược gia 55 tuổi băn khoăn De Gea chưa đủ mạnh dạn để chỉ huy phòng thay đồ. Hơn thế nữa, anh lại ở vị trí thủ môn, nên việc truyền tải thông tin đến đồng đội không thuận lợi bằng Matic.

H.V (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-hai-ung-vien-la-doi-truong-cua-man-utd-mua-giai-2018-2019-a227775.html