Lộ lý do khiến bầu Tú bất ngờ tuyên bố không tranh cử Phó Chủ tịch VFF


Thứ 5, 26/04/2018 | 00:50


Theo lời bầu Tú, lý do khiến ông không tranh cử vào vị trí PCT phụ trách vận động tài trợ VFF tại đại hội khoá 8 là để tránh những tranh cãi như trong thời gian qua.

Theo lời bầu Tú, lý do khiến ông không tranh cử vào vị trí PCT phụ trách vận động tài trợ VFF tại đại hội khoá 8 là để tránh những tranh cãi như trong thời gian qua.

Gần cuối ngày 25/4, ứng cử viên cho ghế Phó Chủ tịch (PCT) VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ Trần Anh Tú bất ngờ tuyên bố rút lui, không ra tranh cử ở Đại hội nhiệm kỳ 8.

Cụ thể, ông Trần Anh Tú cho biết: “Tôi sẽ không ra ứng cử vào vị trí PCT phụ trách vận động tài trợ VFF tại đại hội khoá 8. Đã có những sức ép lớn nhắm vào việc tôi đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng của bóng đá Việt Nam, nhưng đó không phải là nguyên nhân dẫn tới quyết định này”.

Trong thời gian vừa rồi, ngay trước thềm Đại hội VFF nhiệm kỳ 8, có rất nhiều tranh cãi liên quan đến chuyện nhân sự ở các chức danh chủ chốt của VFF. Đặc biệt, bầu Đức không ngừng công kích ông Trần Anh Tú về việc ông Tú ngồi nhiều ghế tại VPF, đồng thời tranh cử thêm vị trí PCT VFF.

Bầu Tú khẳng định rút khỏi cuộc đua vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ nhiệm kỳ VIII. 

Cũng liên quan đến quyết định thôi không tranh cử ghế PCT VFF nhiệm kỳ 8, ông Tú nói rõ: “Kết quả công việc mới là điều nói lên năng lực của con người chứ không phải số chức danh mà họ nắm giữ. Tôi rời khỏi cuộc tranh cử vì nhận thấy rằng, những tranh cãi đang tạo ra dư luận không tốt, ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam”.

“Cần phải có một ai đó chấm dứt những tranh cãi này, để tập trung toàn lực chuẩn bị cho những kế hoạch cấp thiết của bóng đá Việt Nam năm 2018. Tôi mong muốn rằng bằng sự rút lui của tôi, những tranh cãi sẽ chấm dứt, tất cả cùng chung tay vì bóng đá Việt Nam” – ông Tú chia sẻ thêm.

Được biết sau khi rút khỏi cuộc đua vào ghế PCT tài trợ, bầu Tú sẽ vẫn ứng cử vị trí Ủy viên Ban chấp hành VFF. Ông Tú khẳng định thời gian tới, ông sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung cho VPF. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp của bầu Tú vẫn tài trợ cho các giải trẻ, bóng đá nữ và futsal, bóng đá học đường TP.HCM. 

Với việc bầu Tú rút lui, hiện vị trí PCT phụ trách tài chính và vận động tài trợ còn 2 ứng viên là ông Trần Văn Liêng - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VinaCacao, ông Lê Văn Thành - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Động Lực.

Với việc ông Trần Anh Tú tuyên bố thôi không tranh cử ghế PCT VFF phụ trách vận động tài trợ, khả năng tranh cãi trước thềm Đại hội VFF nhiệm kỳ 8 sẽ “hạ nhiệt”, bởi trước đó, bầu Đức đã khẳng định, nếu ông Trần Anh Tú không tham gia 1 trong 2 vị trí, hoặc PCT VFF hoặc chủ tịch VPF, HA Gia Lai của bầu Đức sẽ không bỏ V-League.

H.V (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ly-do-khien-bau-tu-bat-ngo-tuyen-bo-khong-tranh-cu-pho-chu-tich-vff-a227638.html