Lo ngại bị nghe lén, chính phủ Mỹ tính chuyển sang dùng mạng 5G


Thứ 4, 31/01/2018 | 03:21


Cùng sự kiện

Đề xuất thiết lập mạng 5G đang được thảo luận trong chính quyền Mỹ và trong khoảng 6 đến 8 tháng tới và Tổng thống Donald Trump sẽ cân nhắc điều này.

Đề xuất thiết lập mạng 5G đang được thảo luận trong chính quyền Mỹ và trong khoảng 6 đến 8 tháng tới và Tổng thống Donald Trump sẽ cân nhắc điều này.

Nhóm phụ trách an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét các lựa chọn để đối phó với tình trạng Trung Quốc do thám các cuộc gọi điện thoại ở Mỹ, trong đó có giải pháp thiết lập mạng không dây 5G siêu nhanh trong chính phủ, Reuters hôm qua dẫn lời một quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ.

Mỹ muốn xây dựng mạng 5G đối phó gián điệp kinh tế Trung Quốc. Ảnh: SHUTTTERSTOCK

Xác nhận tính nghiêm trọng của báo cáo do trang Axios đưa ra gần đây, quan chức này nói rằng lựa chọn lập mạng 5G đang được thảo luận ở cấp thấp trong chính quyền và còn mất 6-8 tháng nữa mới được trình lên tổng thống để xem xét. Khái niệm mạng 5G là nhằm giải quyết thực trạng mà giới chức Mỹ coi là mối đe dọa từ Trung Quốc đối với an ninh mạng và an ninh kinh tế của Mỹ.

Chính quyền của ông Trump đã chuyển sang các chính sách cứng rắn hơn với Trung Quốc trong nhiều vấn đề, từ vai trò của Bắc Kinh trong kiềm chế Triều Tiên đến những nỗ lực của Trung Quốc nhằm chiếm được bí mật các ngành công nghiệp chiến lược của Mỹ.

Các nhà mạng tại Mỹ đã chi hàng tỉ USD mua phổ tần để lập công nghệ 5G. Hiện nay chưa rõ liệu chính phủ Mỹ có đủ phổ tần để tự thiết lập mạng 5G hay không.

Được biết, năm ngoái, tập đoàn T-Mobile của Mỹ chi 8 tỷ USD và Dish Network đầu tư 6,2 tỷ USD để có được sóng vô tuyến băng thông rộng trong một phiên đấu giá chính phủ.

Và gần đây, hãng Axios công bố các tài liệu mà họ nói rằng đó là bài trình bày của một quan chức thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ. Nếu chính phủ Mỹ xây dựng mạng 5G, họ sẽ phải thuê quyền truy cập của các nhà cung cấp, Axios nói.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ngai-bi-nghe-len-chinh-phu-my-tinh-chuyen-sang-dung-mang-5g-a218295.html