Loại bỏ những sai lầm này, sĩ tử sẽ giành điểm cao môn Vật lý trong kỳ thi THPT quốc gia 2018


Thứ 2, 28/05/2018 | 01:46


Cùng sự kiện

Trong quá trình làm bài, các sĩ tử sẽ gặp không ít những sai sót, vì thế cần lưu ý tránh một số lỗi cơ bản để không mất điểm trong bài thi Vật Lý THPT Quốc gia năm 2018.

Trong quá trình làm bài, các sĩ tử cần lưu ý tránh một số lỗi cơ bản để không mất điểm trong bài thi Vật Lý trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Chỉ chú trọng luyện những câu hỏi vận dụng và vận dụng cao

Trên thực tế, nhiều bạn có học lực từ loại khá trở nên chỉ tập trung luyện các dạng đề ở mức độ vận dụng và vận dụng cao bởi các bạn nghĩ muốn đạt điểm tối đa cần phải luyện tập nhuần nhuyễn các câu khó trong bài, tuy nhiên đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Với thời điểm 50 phút và 40 câu thì số điểm ở mỗi câu là như nhau, người chấm thi chỉ quan tâm xem ai làm được nhiều câu đúng hơn là ai làm được nhiều câu khó hơn.

Thế nên bạn hãy dành thời gian ôn đồng bộ các câu hỏi chứ đừng chỉ tập trung vào câu hỏi vận dụng cao nhé.

Xem quá trình luyện đề như đang ngồi trong phòng thi

Thực chất nhiều sĩ tử thường luyện đề theo phương pháp khoanh đáp án một cách miệt mài như thể đang ngồi thi.

Tuy nhiên điều quan trọng sau quá trình luyện đề đó chỉ giúp bạn thu nạp được kiến thức và kỹ năng gì chứ không phải điểm số của bạn sau mỗi kỳ thi thử. Do đó hay để ý việc khoanh đáp án khi đi thi thực.

Bấm giờ khi làm bài

Về nguyên tắc cơ bản là “dục tốc bất đạt”. Vì vậy nếu kiến thức của bạn chưa hoàn thiện mà làm đề thi thử theo kiểu canh giờ sẽ làm tình trạng sa sút hơn. Các thí sinh cũng sẽ thấy mình kém, dẫn đến tình trạng chán nản.

Luyện càng nhiều đề càng tốt

Nhiều sĩ tử trước mùa thi có thể luyện đến hàng trăm đề cho mỗi môn. Lấy đề trôi nổi trên mạng, đề ngoài thị trường và đề đánh đố của một số nhóm nhất định. Việc làm này không những không có lợi mà còn gây ra tâm lý hoang mang.

Vì càng làm nhiều mới thấy kiến thức mình còn rỗng, còn mông lung mà không biết rằng, những đề mình làm có những câu không nằm trong chương trình thi của Bộ GD&ĐT, thậm chí còn không đúng về mặt bản chất cũng như nội dung.

Một số gợi ý giúp sĩ tử ôn tập tốt môn Vật lý:

Chọn bộ đề có chất lượng, đúng cấu trúc để luyện tập

Đây là việc làm khá đơn giản, bạn có thể lựa chọn đề thi ở những nơi có chất lượng, như NXB Giáo Dục, bởi đây là NXB trực thuộc Bộ Giáo Dục nên các đề thi ra sẽ tương đối sát và theo khung chuẩn đề của Bộ.

Luyện đề theo từng giai đoạn

Các sĩ tử nên xem xét năng lực của bản thân để có kế hoạch luyện đề sao cho phù hợp nhất.

Hãy luyện tập nhuần nhuyễn 30 câu đầu bao gồm: Hiểu, biết và vận dụng, luyện giải các bài này một cách thuần thục mà không cần mất quá nhiều thời gian.

Sĩ tử cũng nên luyện tập đi luyện tập lại một nội dung sao cho nhanh đến mức độ phản xạ khi đó kiến thức sẽ trở thành lối mòn và có thể bình tĩnh giải quyết nó. Vì thế bạn cần làm từ 15 – 20 đề chuẩn, sau đó luyện tập các đề đó từ 15- 20 lần sao cho thành thục nhất.

Chúc các sĩ tử thành công.

Đồng Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-bo-nhung-sai-lam-nay-si-tu-se-gianh-diem-cao-mon-vat-ly-trong-ky-thi-thpt-quoc-gia-2018-a230941.html