Loài gà đẻ trứng đen như than, giá 1 triệu đồng/quả có gì đặc biệt?


Thứ 2, 16/07/2018 | 12:42


Cùng sự kiện

Giống gà Ayam Cemani nổi tiếng với đặc điểm “đen từ trong ra ngoài”, từ da, mào, mắt tới xương, thậm chí là cả trứng cũng chung một màu sắc.

Giống gà Ayam Cemani nổi tiếng với đặc điểm “đen từ trong ra ngoài”, từ da, mào, mắt tới xương, thậm chí là cả trứng cũng chung một  màu sắc.

Gà Ayam Cemani và có nguồn gốc ở đảo Java, Indonesia. Tại đây, người dân nước này luôn coi gà đen Ayam Cemani như một giống vật nuôi quý hiếm, quan trọng hơn những loài gà khác. Vì vậy, họ vẫn thường gọi với tên “gà Lamborghini”.

Năm 1998, một người Hà Lan đã đưa giống gà đen “xuất ngoại” qua Châu Âu. Nhờ đó, loài gia cầm này đã được nhân giống ở một số quốc gia khác như Anh quốc, Ba Lan.

Thông thường, gà Ayam Cemani nặng từ 1.5-2.5kg/con và có giá khoảng 2.500 USD (khoảng 55.000.000 đồng). Đặc biệt, con mái có thể đẻ 60-70 trứng/năm, mỗi quả trứng giá từ 500 nghìn tới 1 triệu đồng.

Trứng do giống gà Ayam Cemani đẻ ra cũng đen vỏ. Ảnh: Vietnamnet

Giống gà này không quá xa lạ với người chơi sinh vật cảnh Việt Nam vì đã được nuôi thành công ở một số tỉnh phía Nam và ngoại thành Hà Nội. Giá bán ra thị trường dao động từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng/con gà giống dưới 3 tuần tuổi. Gà đen Indo nuôi khá dễ, từ 6-8 tháng là trưởng thành.

Theo VOV, người phương Tây tin rằng, khi nuôi gà đen Ayam Cemani trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn, nó sẽ che chở, bảo vệ cho gia đình và giúp vượng thế trong làm ăn. Vì thế mà giá trị của loại gà này rất cao.

Gà Ayam Cemani có nguồn gốc ở đảo Java, Indonesia.

Ngoài ra, người dân Châu Á quan niệm rằng, tiếng gáy của chúng mang lại sự thịnh vượng và ăn thịt gà đen sẽ xoa dịu lương tâm của họ.

Chính sự độc đáo cùng giá trị vượt trội đã thôi thúc các đại gia “chơi gà” trên thế giới đua nhau săn lùng giống gà đen Ayam Cemani.

Gà Ayam Cemani có sức đề kháng cao, có thể thả vườn hoặc nuôi nhốt nhưng nên nhốt để bảo quản nguồn gen. Thức ăn là thóc, côn trùng, rau cỏ, ngô, cám công nghiệp. Thịt gà Ayam Cemani chứa hàm lượng sắt rất cao và tốt cho phụ nữ mang thai.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-ga-de-trung-den-nhu-than-gia-1-trieu-dongqua-co-gi-dac-biet-a236550.html