Lốc xoáy kinh hoàng ở Gành Đá Đĩa, 13 du khách bị thương


Chủ nhật, 18/11/2018 | 08:25


Cùng sự kiện

Cơn lốc xoáy kinh hoàng chỉ kéo dài 2 phút ở Gành Đá Đĩa (Xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), nhưng gây thiệt hại khá nặng nề.

Cơn lốc xoáy kinh hoàng chỉ kéo dài 2 phút ở Gành Đá Đĩa (Xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) nhưng gây thiệt hại khá nặng nề.

Trả lời báo chí, ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An (Phú Yên), cho biết lúc 10h30 hôm nay (18/11), một cơn lốc xoáy chỉ kéo dài hơn 2 phút nhưng đã cuốn sập, san phảng toàn bộ các lều, quán tại khu du lịch gành Đá Đĩa (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An).

Hàng quán ở khu vực Gành Đá Đĩa bị san phẳng. Ảnh: CAND

Thời điểm xảy ra lốc xoáy, khách du lịch đến tham quan đã vào lều, quán của người dân buôn bán tại đây để tránh trú mưa. Tuy nhiên, lốc xoáy đã khiến toàn bộ liều quán bị san phẳng, cảnh tượng tan hoang.

Lốc xoáy làm bị thương 13 khách du lịch đến từ Thành phố Hồ Chí Minh (có 4 người bị thương nặng và 9 người bị thương nhẹ) và 4 người dân thôn Phú Hạnh, xã An Ninh Đông (có 1 người thương nặng và 3 người bị thương nhẹ).

Về tài sản, lốc xoáy đã cuốn sập, san phẳng 10 lều, quán tại khu du lịch Gành Đá Đĩa. Riêng nhà ở của người dân theo thống kê ban đầu đã có 45 ngôi nhà bị tốc mái.

Cơn lốc xoáy diễn ra chỉ 2 phút nhưng gây thiệt hại nặng nề. Ảnh: Thanh Niên

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, lãnh đạo huyện Tuy An và xã An Ninh Đông đã có mặt kịp thời để chỉ đạo khắc phục hậu quả thiệt hại. Hiện toàn bộ số người bị thương đã được chuyển đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tuy An và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Lực lượng vũ trang cũng đã được huy động để giúp dân khắc phục hậu quả.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loc-xoay-kinh-hoang-o-ganh-da-dia-13-du-khach-bi-thuong-a251734.html