Lợi dụng sơ hở, nữ giúp việc trộm gần 900 triệu đồng của chủ nhà


Thứ 2, 23/10/2017 | 12:10


Cùng sự kiện

Đóng giả ô sin, nhân lúc chủ nhà sơ hở, Lan liền nổi lòng tham, "tranh thủ" mở két cuỗm đi gần 900 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Đóng giả ô sin, nhân lúc chủ nhà sơ hở, Lan liền nổi lòng tham, "tranh thủ" mở két cuỗm đi gần 900 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Chiều 23/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TP HCM cho biết, vừa phát đi thông báo truy tìm đối tượng đóng giả ô sin rồi nhân lúc chủ nhà sơ hở đã mở két sắt lấy trộm nhiều tài sản giá trị lớn.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào ngày 27/7, chị Phạm Thị Hồng Thúy, sống tại căn nhà nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8 (phường 11, quận 3) có đăng báo tìm người giúp việc nhà. Đến sáng ngày hôm sau, một đối tượng tự xưng tên Lan, quê ở Bến Tre gọi điện thoại đến xin làm.

Hình ảnh người giúp việc liên quan đến vụ trộm tài sản. Ảnh: báo Dân trí

Sau đó, chị Thúy cho địa chỉ nhà để người này đến phỏng vấn. Thấy người phụ nữ này xuất trình giấy chứng minh nhân dân và hộ khẩu bản gốc mang tên Nguyễn Thị Thanh Lan (SN 1980, quê Bến Tre) đúng như lời giới thiệu trước nên chị Thúy đồng ý cho Lan vào làm giúp việc cho nhà mình.

Đến sáng 31/7, khi gia đình chị T. đi lễ nhà thờ về thì không thấy người giúp việc đâu nữa. Chị T. gọi vào số máy của Lan nhưng không được.

Kiểm tra tài sản, chị T. phát hiện toàn bộ số tiền 700 triệu đồng, 4 lượng vàng SJC, 2.000USD để trong két sắt đã không cánh mà bay. Sau đó, khổ chủ đã đến cơ quan công an trình báo.

Nhận được tin báo, Công an quận 3 đã đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người trong gia đình và trích xuất camera trong nhà để làm rõ. Hình ảnh trong camera thể hiện, buổi tối trước khi vụ việc xảy ra người giúp việc đã lẻn lên lầu lục tìm chìa khóa két sắt lấy trộm số tài sản trong két sắt rồi đem cất giấu, đến sáng hôm sau thì đem tài sản rời khỏi nhà chị T.

Xác minh giấy tờ mà người giúp việc tên Lan đưa cho chị T, Công an quận 2 xác định tất cả giấy tờ trên đều bị làm giả.

Bước đầu đối tượng có tên Lan được nhận dạng từ 38-40 tuổi, cao khoảng 1,55m, người ốm, nói giọng miền Nam, dáng đi hơi khòng. Ai biết thông tin về đối tượng báo với Đội 9, Phòng PC45.

Nguyễn Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-dung-so-ho-nu-giup-viec-trom-gan-900-trieu-dong-cua-chu-nha-a206304.html