Nghi phạm bỏ thuốc độc vào rượu hại chết cha và hàng xóm khai gì?


Thứ 7, 25/11/2017 | 04:47


Cùng sự kiện

Nghĩa khai, gần đây 2 cha con không hòa thuận do cha than tốn quá nhiều tiền điều trị bệnh cho mình và có ý định gả hai em gái sinh đôi của Nghĩa đi lấy chồng nước ngoài.

Nghĩa khai, gần đây 2 cha con không hòa thuận do cha than tốn quá nhiều tiền điều trị bệnh cho Nghĩa. Ngoài ra, cha còn có ý định gả hai em gái sinh đôi của Nghĩa đi lấy chồng nước ngoài nên đã mua chất độc bỏ vào bình rượu nhằm hại chết cha ruột.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đang tạm giữ hình sự Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi, ngụ xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Nạn nhân là ông Thạch Văn C. (50 tuổi, cha của Nghĩa) và Nguyễn Thanh H. (48 tuổi, hàng xóm của gia đình Nghĩa).

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, từ năm 17 tuổi, Nghĩa bị thoái hoá cột sống, thường xuyên đau nhức. Gia đình đưa Nghĩa đi điều trị khắp nơi nhưng không khỏi.

Nghĩa khai, bị cha cho rằng con trai là gánh nặng của gia đình; vì điều trị bệnh cho Nghĩa là mà kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ do vậy 2 cha con ngày càng bất hòa.

Tang vật thu giữ - Ảnh: Công an Nhân dân

Ngoài ra, mới đây ông C. có ý định gả hai em gái sinh đôi của Nghĩa đi lấy chồng nước ngoài. Tuy nhiên, 1 trong hai em gái đã có người yêu và chuẩn bị đám cưới. Chính vì vậy, Nghĩa nảy sinh ý định giết cha ruột.

Qua tìm hiểu trên mạng internet thấy có loại thuốc độc cyanua giá 3,8 triệu nên Nghĩa đặt mua.

Mua được thuốc, Nghĩa nói dối là thuốc chữa khỏi bệnh. Khi đó, ông C. la mắng và dọa nếu con trai uống thuốc mà không hết bệnh thì sẽ đánh.

Ngày 22/11, Nghĩa định đầu độc ông C. nhưng không thực hiện được do gia đình có nhiều người.

Hôm sau, gia đình đi vắng, Nghĩa bỏ chất cực độc vào bình rượu. Trưa cùng ngày, ông C. đi làm về, dọn cơm ăn và lấy bình rượu ra định uống như hàng ngày. Thời điểm này, ông H. cũng đi làm về ghé nhà ông C. nên cả hai ngồi uống rượu với nhau.

Ông C. rót ly rượu uống phân nửa rồi đưa cho bạn. Ông H. nhận ly rượu uống xong thì thấy bạn nhậu ngã lăn ra bất tỉnh.

Tưởng ông C. nhậu yếu nên ông này chê rồi đến đỡ bạn dậy. Bất ngờ, ông H. cũng ngấm chất độc nên ngã bất tỉnh.

Mọi người xung quanh hốt hoảng đưa cả hai đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đã tử vong.

Bà Đoàn Thị T. (49 tuổi , vợ ông C.) cho biết, gia đình bà có 3 người con, Nghĩa là con đầu, còn 2 người con gái song sinh là em kế của Nghĩa. Do gia đình nghèo khó, cả 3 người con của bà đều không được ăn học đàng hoàng. Nghĩa chỉ học đến lớp 4 rồi nghỉ ở nhà phụ giúp gia đình.

Đến năm 17 tuổi, Nghĩa bỗng dưng phát bệnh khiến đôi chân teo tóp, mất sức lao động. Kể từ đó, mọi việc đi lại hay sinh hoạt cá nhân của Nghĩa đều gặp nhiều khó khăn.

Bà T. cũng xác nhận, gần đây, chồng bà có ý định gả 2 người con gái sinh đôi đang làm công nhân ở TP.HCM lấy chồng nước ngoài. Tuy nhiên, trong 2 người con gái, 1 người đã có người yêu và dự định tổ chức đám cưới.

Từ việc này, Nghĩa và cha thường xuyên không hòa thuận với nhau. Nghĩa nảy sinh ý định giết cha ruột. Không ngờ, ý định đó được thực hiện, cha của Nghĩa trúng độc chết và liên lụy cả người hàng xóm cũng mất mạng.

Ông Nguyễn Thanh Kha, Trưởng Công an xã Vĩnh Kim (huyện Cầu Ngang) cho biết, tại địa phương, 2 nạn nhân Thạch Văn C. và Nguyễn Thanh H. chấp hành đúng quy định pháp luật. Trong đó, gia đình của ông C. là hộ nghèo. Thạch Văn Nghĩa chưa tiền án, tiền sự, là người bệnh tật nên được hưởng trợ cấp tiền hàng tháng.

Hiện, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý Thạch Văn Nghĩa theo quy định của pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-bo-thuoc-doc-vao-ruou-hai-chet-cha-va-hang-xom-khai-gi-a210727.html