Lời khai của nghi phạm thảm sát 5 người ở Sài Gòn


Thứ 6, 16/02/2018 | 13:00


Cùng sự kiện

Nghi phạm trong vụ thảm sát 4 người trong một gia đình tại TP. Hồ Chí Minh khai báo, động cơ gây án là do thù tức ông chủ thường hay la mắng và để cướp tài sản.

Nghi phạm trong vụ thảm sát 5 người trong một gia đình tại TP. Hồ Chí Minh khai báo, động cơ gây án là do thù tức ông chủ thường hay la mắng và để cướp tài sản.

Chiều 16/2 (tức Mồng 1 Tết), Công an TP. HCM đã di lý đối tượng Nguyễn Hữu Tình (SN 29-1-2000, ngụ huyện Tri Tôn, An Giang) từ Long An về TP. HCM để điều tra về hành vi giết một lúc 5 người trong một gia đình tại trong hẻm 131 đường số 7, KP.8 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân).

Ngay sau khi vụ án xảy ra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định được đối tượng gây án là Nguyễn Hữu Tình, người làm công của gia đình ông Chinh. Chiều 16/2, các trinh sát bắt được Tình khi hắn đang ăn nhậu cùng một người bạn ở Long An

Qua lấy lời khai ban đầu, đối tượng Tình khai nhận, làm công trong xưởng gò hàn của gia đình nạn nhân. Cùng làm việc với Tình còn có 2 người khác quê Thanh Hóa. Tình cho biết, do ông Chinh là người quê gốc Thanh Hóa nên ngày thường hay thiên vị cho hai người đồng hương này và hay la mắng mình. Vì vậy, hắn nảy sinh ý định giết chết cả nhà người chủ để trả thù.

Tin tức - Lời khai của nghi phạm thảm sát 5 người ở Sài Gòn

Đối tượng Tình được di lý từ Long An về TP.HCM để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Công an TP.  Hồ Chí Minh

"Bước đầu, đối tượng khai gây ra vụ thảm sát do mâu thuẫn với vợ nạn nhân và muốn cướp tài sản để trốn tránh tội ác", đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu Công an TP HCM cho hay.

Như tin đã đưa trước đó, nghi phạm Tình được ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ngụ tại hẻm 131, đường số 7, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) nhận vào làm việc tại xưởng inox của gia đình khoảng 2 tháng nay. Thời gian làm việc tại đây, Tình xảy ra mâu thuẫn với vợ ông Chinh là bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, cùng ngụ địa chỉ trên).

Đến ngày 12/2 (tức 27 tháng Chạp), gia đình ông Mai Xuân Chinh tổ chức tiệctất niên cho hai người thợ quê Thanh Hóa về ăn Tết trước. Riêng Tình xin ở lại làm đến ngày 30 Tết. Tuy nhiên, sau khi chủ nhà không để ý đề nghị này, hắn dùng hung khí sát hại ông Chinh khi nạn nhân đang nằm trong phòng ngủ trên gác. Bà Hồng phát hiện chồng bị giết liền bỏ chạy nhưng cũng bị Tình đuổi theo từ trên gác xuống đến gần cửa rồi đâm nhiều nhát vào người tử vong tại chỗ.

Đi ngang qua phòng cháu Triệu, hắn tiến vào sát hại nạn nhân rồi đi tiếp sang phòng cháu Diệp và Diệu lạnh lùng ra tay để bịt đầu mối. Do nghi phạm là người thân quen trong gia đình nên dù trong nhà của ông Chinh có một con chó bẹc giê rất to và hung dữ nhưng nó cũng không phản ứng.

Trong quá trình gây án, do một trong số các nạn nhân chống cự nên Tình tiếp tục xuống bếp lấy thêm một con dao tiếp tục ra tay tàn độc. Trong lúc ra tay với các nạn nhân, Tình bị thương ở tay

Do vết thương chảy nhiều máu nên kẻ thủ ác sang Bệnh viện Quân y 175 TP HCM băng bó vết thương sau đó trốn về huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) ẩn náu.

Khi Tình đang lẩn trốn tại Long An thì bị các trinh sát ập đến tra tay vào còng. Theo thông tin ban đầu, gia đình bà Hồng bị mất một số tài sản.

Hiện vụ án đang khẩn trương được điều tra làm rõ.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-cua-nghi-pham-tham-sat-5-nguoi-o-sai-gon-a219930.html