Luật sư nước ngoài của Vũ "nhôm" có được tranh tụng tại Việt Nam?


Thứ 6, 05/01/2018 | 09:47


Cùng sự kiện

Theo luật sư Vũ Quang Bá, luật sư người Singapore của ông Phan Văn Anh Vũ sẽ không được tham gia bào chữa trong phiên tòa hình sự tại Việt Nam.

Theo luật sư Vũ Quang Bá, luật sư người Singapore của ông Phan Văn Anh Vũ sẽ không được tham gia bào chữa trong phiên tòa hình sự tại Việt Nam.

Ngày 4/1/2018, cơ quan An ninh điều tra, bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ (SN 1975; tên gọi khác là Vũ "nhôm", trú tại số 82, Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và điều tra theo quy định của pháp luật.

Tin tức - Luật sư nước ngoài của Vũ 'nhôm' có được tranh tụng tại Việt Nam?

Bị can Phan Văn Anh Vũ.

Vậy, sau khi ông Vũ “nhôm” bị bắt về Việt Nam, liệu vị luật sư người Singapore này có được tham gia tranh tụng tại tòa án Việt Nam?

Trả lời về vấn đề này, luật sư Vũ Quang Bá - công ty luật TNHH Khải Hưng, đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho hay: Theo luật Luật sư quy định, chi nhánh, công ty luật nước ngoài hành nghề tại Việt Nam được thực hiện tư vấn pháp luật và các dịch vụ pháp lý khác. Tuy nhiên, không được cử luật sư nước ngoài và luật sư Việt Nam trong tổ chức hành nghề của mình tham gia tố tụng với tư cách là người bào chữa trong vụ án hình sự.

"Do vậy, luật sư người Singapore của ông Phan Văn Anh Vũ sẽ không được tham gia bào chữa trong phiên tòa hình sự tại Việt Nam", luật sư Vũ Quang Bá nhấn mạnh.

V.Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-nuoc-ngoai-cua-vu-nhom-co-duoc-tranh-tung-tai-viet-nam-a215426.html