Lương Nguyệt Anh hát về mẹ nhân ngày 20/10


Thứ 6, 19/10/2018 | 07:08


Cùng sự kiện

MV “Nhớ lời mẹ ru” của Lương Nguyệt Anh được phát hành nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

MV “Nhớ lời mẹ ru” của Lương Nguyệt Anh được phát hành nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

“Nhớ lời mẹ ru” được nhạc sĩ Vũ Trọng Phương phổ từ lời thơ Lê Xuân Bắc. Ca khúc nói về nỗi nhớ da diết, tình yêu thương vô bờ bến của người con với mẹ của mình.

Giai điệu tình cảm, chất chứa đầy niềm thương nỗi nhớ và cả những tiếc nuối với ca từ mộc mạc mà sâu sắc, “Nhớ lời mẹ ru” qua giọng hát ngọt ngào, cảm xúc của Lương Nguyệt Anh khiến cho bất cứ người con xa quê nào cũng xúc động thương nhớ mẹ ở quê nhà.

Nữ ca sĩ Lương Nguyệt Anh.

Trong MV, ca sĩ Lương Nguyệt Anh vào vai người con gái lớn trưởng thành, trở về thăm quê, nhưng mẹ đã không còn nữa. Người con gái ấy đã cất tiếng gọi mẹ đến da diết: “Mẹ ơi con đã trở về, làng quê lối cũ ngôi nhà thân thương. Con ngồi cánh võng đung đưa, nhìn ra ao cá hàng dừa lặng yên. Mẹ ơi đông đã qua rồi, xuân về vắng mẹ lệ nhòa lặng rơi.

Mẹ ơi, con đã trở về, ngôi nhà vắng mẹ, gió lùa hắt hiu. Mẹ ơi, xuân đã xa rồi, cành đào sao chẳng đâm chồi nở hoa. Hàng cau nay cũng bần thần, không còn được mẹ ân cần tưới chăm”.

Không chỉ diễn tả sự trống vắng trong tâm hồn, người con gái ấy bày tỏ: “Ước gì trở lại ngày thơ, đung đưa cánh võng con nằm mẹ ru”. Từ đó, hình ảnh mẹ trong quá khứ hiện về rõ nét, từng con đường quen thuộc mẹ đi, lúc tiễn con đi xa, mẹ bịn rịn nghẹn ngào, và hình ảnh mẹ già cô đơn ngóng đợi con về…

Giọng hát tình cảm của Lương Nguyệt Anh dễ khiến người xem cay khóe mắt khi chợt bần thần nghĩ tới một ngày không còn có mẹ như lời hát.

Những hình ảnh về mẹ trong MV nhân dịp 20/10 của Lương Nguyệt Anh.

Đây không phải lần đầu tiên Lương Nguyệt Anh hát, cũng như ra mắt MV về mẹ, thậm chí Nguyệt Anh còn được gọi là ca sĩ “chuyên trị” ca khúc về Mẹ. Năm nào cô cũng phát hành các sản phẩm âm nhạc về Mẹ, kể cả những sáng tác của chính cô cũng luôn phảng phất hình ảnh mẹ hiền.

Nguyệt Anh nói, dù cô đã lớn rồi, đã tự lập và lo liệu được cho bản thân rất tốt, nhưng với mẹ cô cũng chỉ là cô con gái thật nhỏ mà mẹ luôn cần biết cô ăn ra sao, uống ra sao, đi lại thế nào mỗi ngày.

Cô ngậm ngùi: “Mẹ lúc nào cũng lo lắng, chăm sóc, có mớ rau sạch, hoa quả ngon là lại dành dụm gửi về Hà Nội cho con, nhưng phận làm con như tôi nhiều khi bận rộn đã không quan tâm được mẹ nhiều. Mỗi lần hát về mẹ, như ca khúc “Nhớ lời mẹ ru” là tôi lại thấy giật mình khi vì đã bỏ lỡ thật nhiều thời gian quan tâm, yêu thương và chăm sóc mẹ…”.

Đây cũng là điều Lương Nguyệt Anh muốn giãi bày với những người Mẹ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-nguyet-anh-hat-ve-me-nhan-ngay-2010-a248220.html