Lương y núi Tản công bố thảo dược từ thời “Hải Thượng Lãn Ông” đẩy lùi biến chứng bệnh tiểu đường


Chủ nhật, 27/05/2018 | 01:00


Theo lương y Triệu Thị Chính (Ba Vì - Hà Nội) căn bệnh âm thầm phát triển trong một thời gian dài, không có biểu hiện gì nhiều nhưng biến chứng thì vô cùng nguy hiểm.

Theo lương y Triệu Thị Chính (bản Yên Sơn - Ba Vì - Hà Nội) căn bệnh âm thầm phát triển trong một thời gian dài, không có biểu hiện gì nhiều nhưng biến chứng thì vô cùng nguy hiểm.

Bà lang Chính đang lấy thuốc cho bệnh nhân bị viêm đa khớp. Ảnh: Tạp chí Đông Y

Họ đã khỏi bệnh tiểu đường rất nhanh

Biến chứng thần kinh thường xuất hiện sớm nhất ở người bệnh tiểu đường, với những biểu hiện như tê bì, châm chích, bỏng rát chân tay, khô da, rối loạn cương, khô âm đạo... Có tới 60% người bệnh đái tháo đường bị biến chứng thần kinh ngay tại thời điểm chẩn đoán bệnh. Dấu hiệu của biến chứng thần kinh thường bị bỏ qua hoặc chẩn đoán nhầm với bệnh khác, điều này khiến cho bệnh ngày càng nặng và việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

Như chia sẻ của ông Nhan Thiên Trang (Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku, Gia Lai) một người bệnh đã từng khốn khổ vì biến chứng thần kinh do tiểu đường. Sau vài năm được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, móng tay ông cứ dày lên mà không cắt được, từng lớp da khô bị đóng vảy và lột ra như da rắn, chức năng sinh lý cũng suy giảm. Thời gian đầu ông cứ ngỡ mình bị bệnh về da liễu nên đã dùng rất nhiều thuốc nhưng không khỏi. Đi khám, ông mới biết mình bị biến chứng thần kinh do tiểu đường.

Mới đây ông Trang đọc báo Đời sống & Pháp luật biết đến bài thuốc nam của lương y Triệu Thị Chính và mua về sử dụng, đến tháng thứ 3 thì sự cải thiện dần được lan tỏa: “Da mềm mại và hồng trở lại, không còn đóng vảy, không còn ngứa, móng tay không còn dày và cứng, tình trạng rối loạn cương cũng bắt đầu cải thiện”.

Còn ông Phạm Văn Minh (TP. Tuy Hòa, Phú Yên) phát hiện bệnh tiểu đường khi đường huyết lên gần 20mmol/l. Từng là một tài xế taxi khỏe mạnh, thế mà chỉ sau vài tháng, ông từ 73kg chỉ còn 51kg. Ông mắc nhiều biến chứng tiểu đường phối hợp, không chỉ tê bì, châm chích chân tay, ông còn bị suy giảm chức năng thận khiến ngứa toàn thân, thị lực suy giảm, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, đặc biệt là chứng rối loạn cương khiến ông luôn né tránh vợ.

Thế rồi, mới đây trên những nẻo đường lái xe Bắc Nam, ông đọc được báo biết đến bài thuốc thảo dược của lương y Chính liền gọi điện lấy về uống thử, kết quả đạt được nhiều hơn ông mong đợi. Ông chia sẻ: “Chỉ số đường huyết chỉ còn 5.4mmol/l, mỡ máu cũng về mức bình thường; các biểu hiện tê bì; đau đầu; mờ mắt gần như hết hẳn, tôi có thể đọc báo mà không cần kính. Đặc biệt là đời sống vợ chồng đã được cải thiện rất nhiều”.

Vốn là một thành viên rất tích cực của CLB Đái tháo đường bệnh viện Thanh Nhàn, bác Lê Thị Nhuận (Phố 8/3, Thanh Nhàn, Hà Nội, hiểu được tầm quan trọng của chế độ ăn, tập luyện và dùng thuốc. Những tưởng biến chứng tiểu đường sẽ bỏ qua mình, thế nhưng: “Lúc đó tôi rất hoang mang khi thấy mắt hay đau nhức, chảy nước mắt và nhìn mờ, cầm tờ báo lên đọc mà mắt cứ nhòe đi không nhìn rõ, đôi lúc xuất hiện các đốm đen trước mắt rất khó chịu. Tôi đã nghĩ, nếu không có cách gì ngăn chặn, chẳng bao lâu nữa sẽ không còn nhìn thấy gì”.

Trong một lần tham gia CLB, tình cờ bác biết đến lương y Triệu Thị Chính có bài thuốc nam của dân tộc Dao mình hỗ trợ chuyên biệt điều trị biến chứng. Sau vài tháng kiên trì sử dụng, thị lực của bác đã được cải thiện nhiều, nhìn mọi vật xung quanh rõ nét hẳn, không còn mờ và nhòe như trước kia, hiện tượng đau nhức hốc mắt cũng không còn.

Đừng để biến chứng nguy hiểm

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, bệnh tiểu đường đang gia tăng chóng mặt tại khu vực Tây Thái Bình Dương cũng như tại Việt Nam. Hiện nay ở Việt Nam có khoảng 3 triệu người mắc tiểu đường, trong đó có khoảng 1,8 triệu người chưa phát hiện ra mình mang bệnh.

Bệnh tiểu đường có ba loại: Tiểu đường tuýp 1 là bệnh thường xảy ra ở trẻ nhỏ do cơ thể không sản xuất được insulin, phải tiêm insulin suốt đời để duy trì sự sống. Tiểu đường tuýp 2 thường xảy ra ở người trưởng thành do rối loạn sinh insulin. Tiểu đường thai kỳ là tiểu đường trong thời gian thai kỳ do rối loạn insulin.

Đái tháo đường nằm trong mười nguyên nhân gây tử vong và tàn phế hàng đầu thế giới, bệnh gây ra các biến chứng mù loà, đột quỵ, tim mạch và biến chứng thần kinh, bàn chân. Có hàng triệu người bị cắt cụt chi do biến chứng của tiểu đường.

Hiện nay tại nước ta có 16 triệu người hút thuốc, số nam giới uống rượu bia có tới 1/4 số người uống quá mức giới hạn cho phép. 2/3 người dân ăn uống thiếu rau và trái cây, 1/3 người dân thiếu hoạt động thể lực. Điều này dẫn tới các bệnh rối loạn chuyển hoá, mỡ máu, lipit và dẫn tới bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, bệnh tiểu đường cũng có một yếu tố là di truyền. Để phòng chống bệnh tiểu đường, các chuyên gia đều khuyên nên loại bỏ các yếu tố gây bệnh. Thực hiện dinh dưỡng hợp lý, từ 6 tháng tới một năm đi kiểm tra sức khoẻ một lần để phát hiện bệnh tiểu đường.

Theo y học cổ truyền Phương Đông trong dân gian có nhiều loại thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất an toàn và hiệu quả cao mà không gây ra các tác dụng phụ giống với thuốc tây. Các loại thảo dược trị tiểu đường là những cây cỏ xung quanh vườn chúng ta và thảo dược từ rừng phù hợp hiệu quả.

Bài thuốc của lương y Triệu Thị Chính gồm hơn 50 vị thuốc, gồm những dược liệu chính như đảng sâm, thục địa, táo nhân, xuyến khung, bạch thược, trần bì, cỏ ngọt, giảo cổ lam, mướp đắng, chuối hột... nguyên liệu của bài thuốc trị tiểu đường đều là những cây thuốc được sử dụng cách đây hàng nghìn năm, nhiều dược liệu đã được ghi vào tài liệu y học từ thời Hải Thượng Lãn Ông.

Trong đó, mướp đắng có tính hàn, vị đắng, không độc có tác dụng tiêu độc. Mướp đắng được y học hiện đại dùng để diệt khuẩn, diệt virut, chống lão hóa, ngăn ngừa tim mạch, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, tổn thương thần kinh... Mướp đắng còn giúp cơ thể tăng tiết insulin, rất tốt với bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. “Tôi chữa bệnh theo qui trình làm đào thải độc tố trong tuyến tụy, sau đó giúp tuyến này được phục hồi chức năng bằng cách bổ sung những dưỡng chất cần thiết. Khi đã “khỏe lại”, hoạt động của tuyến tụy sẽ trở lại bình thường, khiến cơ thể mau chóng lấy lại được thể trạng bình thường”, bà Chính cho biết.

Lương y Chính cũng chia sẻ thêm về bệnh tiểu đường, căn bệnh này nếu điều trị kịp thời, với phương pháp trị bệnh hợp lí, thay đổi thói quen ăn uống và thường xuyên tập thể dục thể thao,.... thì có thể kiểm soát được bệnh một cách dễ dàng. Hơn hai mươi năm trong nghề, bà Chính đã chữa thành công cho hàng nghìn ca tiểu đường, chỉ sau khoảng 3-6 tháng dùng thuốc, bệnh nhân không còn dấu hiệu đường huyết cao, tỉ lệ tái mắc bệnh trở lại rất thấp.

Nói về tinh thần cứu chữa cho bệnh nhân của bà Chính, lương y Triệu Thị Thanh - Chủ tịch Hội đông y xã Ba Vì cho biết: “Lương y Triệu Thị Chính đã nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen từ các tổ chức trao tặng như Bằng khen do ủy ban nhân dân thành phố các cấp: Người có uy tín trong cộng đồng dân tộc; gương người điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2015; đã có thành tích xuất sắc trong lao động và học tập; người có uy tín được nhân dân bầu và lựa chọn và nhiều giấy khen do các cấp hội đông y khen thưởng...”.

Nhất Sơn

Bài đăng trên báo giấy Đời sống & Pháp luật tháng số 21

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-y-nui-tan-cong-bo-thao-duoc-tu-thoi-hai-thuong-lan-ong-day-lui-bien-chung-benh-tieu-duong-a230773.html