Lý do khó ngờ khiến hàng loạt nhân viên thú y nghỉ việc tại TP.HCM


Thứ 6, 21/12/2018 | 08:46


Cùng sự kiện

Việc gần một năm không được trả lương đã khiến ít nhất 10 nhân viên thú y địa bàn thuộc chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM xin nghỉ việc.

Việc gần một năm không được trả lương đã khiến ít nhất 10 nhân viên thú y địa bàn thuộc chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM xin nghỉ việc. Thậm chí, con số này còn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo đó, con số nhân viên Thú y địa bàn thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM xin nghỉ việc chưa có dấu hiệu dừng lại bởi lý do họ không được thanh toán tiền lương từ đầu năm 2018 đến nay.

Tính từ cuối năm 2017, số lượng nhân viên Thú y địa bàn tại TP.HCM có 97 người. Các nhân viên này phân bố chủ yếu các địa bàn vùng ven, nơi có đông các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản… với chức năng là tiêm phòng gia súc và thực hiện công tác phòng ngừa dịch bệnh.

Hàng loạt nhân viên thú y tại TP.HCM xin nghỉ việc vì không được trả lương.

Tuy nhiên đến thời điểm này lực lượng này chỉ còn 87 người, trong đó có hai người đang có ý định nghỉ việc với lý do cả năm trời không nhận được một đồng lương nào.

Trước tình hình này, chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM có văn bản cho rằng đã xây dựng đề án tổ chức hoạt động và chế độ, chính sách đối với nhân viên thú y địa bàn nhưng chưa được các sở, ngành thẩm định trình UBND TP.HCM thông qua.

Trong quá trình chờ đợi thông qua đề án, Chi cục kiến nghị sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn TP.HCM xem xét cấp kinh phí cho nhân viên thú y địa bàn nhưng vẫn chưa được giải quyết. Trong kiến nghị, chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM đề xuất trả lương cho 91 nhân viên thú y còn làm việc vào thời điểm đó với mức lương là 1,3 triệu đồng/người/tháng.

Khi nhân viên thú y địa bàn tiếp tục nghỉ việc, cơ quan chức năng vẫn chưa có hướng tháo gỡ cụ thể để đảm bảo quyền lợi người lao động.

Nhân viên chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM bắt chó thả rông. Ảnh: Người Đưa Tin

Liên quan đến vụ việc, sáng ngày 21/12, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thành Đô, Trưởng ban Chính sách pháp luật (liên đoàn Lao động TP.HCM) cho biết, đã nắm được thông tin về sự việc tại chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM.

Ông Đô cho hay, tiền lương các nhân viên chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM do ngân sách chi trả theo đúng quy định. “Còn về phía công đoàn, chúng tôi sẽ làm việc với công đoàn tại cơ sở này để nắm bắt tình hình và có hướng giải quyết cho người lao động”, ông Đô nói.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-kho-ngo-khien-hang-loat-nhan-vien-thu-y-nghi-viec-tai-tphcm-a256017.html