Mặc kệ bão MangKhut, nam sinh Philippines vẫn ở lại lớp làm bài tập


Thứ 3, 18/09/2018 | 03:45


Một thầy giáo ở Philippines đã chia sẻ bức ảnh về cậu học trò chăm chỉ ở lại lớp một mình đến tối muộn để làm bài tập trong khi cơn bão Mangkhut đang đến gần.

Mới đây, một thầy giáo ở Philippines tên Mark Pee Ortil Pornasdoro đã chia sẻ bức ảnh về cậu học trò chăm chỉ, một mình ở lại lớp đến tối muộn để làm bài tập trong khi cơn bão Mangkhut đang đến gần.

Trong bức ảnh, nam sinh lớp 11 Jeric Reyes lặng lẽ ngồi làm bài tập về nhà trong lớp, tại trường trung học quốc gia Malusak ở Atimonan, Quezon (Philippines) ngoài giờ học.

Bức ảnh về cậu học trò đầy nghị lực khiến cộng đồng mạng cảm đồng. Ảnh: Mark Pee Ortil Pornasdoro

Theo chia sẻ của thầy giáo, cậu sinh sống ở một ngôi làng gần đó, nơi vẫn chưa có điện và người dân phải sử dụng đèn đốt bằng khí. Đó chính là lí do cậu ở lại trường dù đã khá muộn nhằm tận dụng ánh sáng đèn điện để học bài.

Bức ảnh được chụp vào lúc 7h30 tối khi thầy Pornasdoro đang đi kiểm tra lại một lần các phòng học trước khi siêu bão Mangkhut đổ bộ. Anh đã rất ngạc nhiên và xúc động khi bắt gặp cậu học trò chăm chỉ và nỗ lực.

"Reyes nói sẽ ăn sau. Như thể cơn đói đã là bạn của mình, như thể em đã quen chịu đựng rồi. Em ở lại trường, tận dụng nguồn sáng để học tập. Điều đó thật đáng khâm phục”, anh chia sẻ về sự cần cù của cậu học trò nhỏ.

Reyes đã hoàn thành bài tập và ra về trước 8h tối. Những học sinh chăm chỉ như em khiến Pornasdoro hạnh phúc với nghề nghiệp của mình, dù đối mặt với rất nhiều thách thức. Anh đã khóc trước cảnh tượng đó, nhưng "tâm hồn đang mỉm cười" vì nhìn thấy rõ tia hy vọng.

Bức ảnh và câu chuyện về cậu nam sinh vượt khó ngay sau đó đã thu hút hơn 264.000 likes, hơn 51.000 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận của cộng đồng mạng.

Người ta, liên tục chia sẻ và bày tỏ sự cảm phục với tinh thần học tập và nghị lực mạnh mẽ của cậu học trò có hoàn cảnh khó khăn. Thậm chí có những người còn không thể ngăn được nước mắt sau khi nhìn hình ảnh ấy.

Nguyệt Tú (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-ke-bao-mangkhut-nam-sinh-philippines-van-o-lai-lop-lam-bai-tap-a244409.html