Mai phục ngày đêm, tóm gọn xe chở 15 phách gỗ pơ mu quý hiếm lên Đà Lạt


Thứ 2, 15/10/2018 | 12:48


Xe ô tô chở 15 phách gỗ pơ mu quý hiếm bị tạm giữ khi đang chở gỗ từ chân đèo Khánh Vĩnh lên TP. Đà Lạt tiêu thụ.

Xe ô tô chở 15 phách gỗ pơ mu quý hiếm bị tạm giữ khi đang chở gỗ từ chân đèo Khánh Vĩnh lên TP. Đà Lạt tiêu thụ.

Chiều 15/10, UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, vừa qua, lực lượng chức năng trên địa bàn đã phát hiện bắt giữ vụ vận chuyển trái phép gỗ pơ mu quý hiếm.

Trực tiếp chỉ huy cuộc vây bắt này, ông Trịnh Văn Tiến (Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lạc Dương kiêm Đội trưởng Đội 12) cho biết, từ nguồn tin báo của người dân, đêm 12/10, lực lượng đội 12 của huyện gồm 6 cán bộ Hạt kiểm lâm và 9 cán bộ của Ban Quản lý rừng Phòng hộ đầu nguồn Đa Nhim đã mật phục tại một số địa điểm trên quốc lộ 27C nối liền 2 tỉnh Khánh Hòa - Lâm Đồng.

Xe chở 15 phách gỗ pơ mu quý hiếm lên Đà Lạt bị tạm giữ. Ảnh: Tiền phong

Đến 4h30 ngày 13/10, khi chiếc ô tô (hiệu KIA, biển kiểm soát 61LD-0561) vào đến địa phận xã Đạ Sar (huyện Lạc Dương), người chỉ huy Đội 12 đã bố trí một ô tô khóa đuôi phòng ngừa chiếc KIA quay đầu bỏ chạy; đồng thời, cho một tổ khác đón lõng phía trước để chận bắt.

Đội 12 phát hiện trên chiếc ô tô này có 15 phách gỗ pơ mu quý hiếm (nhóm IIA) với khối lượng hơn 1,85m3. Toàn bộ số gỗ đều không có dấu búa kiểm lâm.

Thời điểm kiểm tra, người điều khiển chiếc ô tô chở gỗ là ông Phạm Tấn Sĩ (53 tuổi, trú thôn Bố Lan, xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) không xuất trình được giấy tờ liên quan để chứng minh số lâm sản vận chuyển trên xe là hợp pháp. Trên xe còn có một người khác tên là Tùng nhưng đối tượng này đã lợi dụng bóng đêm chạy trốn.

Khai nhận với lực lượng chức năng, ông Sĩ cho biết chở thuê số gỗ pơ mu này cho ông Tùng (ngụ huyện Khánh Vĩnh). Xe xuất phát khu vực dưới chân đèo Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) và điểm đến là TP.Đà Lạt (Lâm Đồng).

Hiện các đối tượng cùng tang vật đang tiếp tục được xử lý.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mai-phuc-ngay-dem-tom-gon-xe-cho-15-phach-go-po-mu-quy-hiem-len-da-lat-a247738.html