Màn 'khoanh tay ăn mừng' của hậu vệ Văn Thanh được đưa vào đề thi học sinh giỏi


Thứ 4, 31/01/2018 | 02:22


Cùng sự kiện

Màn 'khoanh tay ăn mừng' của hậu vệ Văn Thanh được các giáo viên trường THPT Nguyễn Huệ (Thái Nguyên) lấy làm đề tài đặc biệt đưa vào đề thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn 10.

Màn 'khoanh tay ăn mừng' của hậu vệ Văn Thanh được các giáo viên trường THPT Nguyễn Huệ (Đại Từ, Thái Nguyên) lấy làm đề tài đặc biệt đưa vào đề thi học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 10 khiến dân mạng thích thú.

Cách đây vài ngày, hai tuyển thủ Tiến Dũng và Quang Hải được đưa vào đề thi văn của một trường THPT ở Bình Dương sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước Qatar thì mới đây, màn 'khoanh tay ăn mừng' của hậu vệ Văn Thanh cũng được các giáo viên trường THPT Nguyễn Huệ (Đại Từ, Thái Nguyên) lấy làm đề tài đặc biệt đưa vào đề thi học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 10.

Câu 1 của đề thi có hình ảnh hậu vệ Văn Thanh khoanh tay trước ngực ăn mừng chiến thắng sau khi sút thành công quả penalty cuối cùng trong trận bán kết với đội U23 Qatar và hình ảnh hàng nghìn cổ động viên Việt Nam ủng hộ cho bóng đá nước nhà tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

Cụ thể, đề thi đặt ra:

Câu 1 yêu cầu: “Hai bức ảnh trên gợi em nhớ tới khoảnh khắc vinh quang nào của dân tộc ta. Em hãy viết một bài văn nghị luận nêu cảm nhận sâu sắc của em về ý nghĩa của hai bức ảnh đó”. Điều này khiến cho nhiều học sinh thích thú và hào hứng.

Chia sẻ với báo chí, thầy giáo Nguyễn Thái Trường - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết, đây là đề thi học sinh giỏi môn Ngữ văn khối 10 năm học 2017-2018 của nhà trường tổ chức vào chiều 29/1.

Vị Hiệu phó thông tin: "Vào thời điểm này hàng năm, nhà trường tổ chức thi học sinh giỏi cấp trường ở các môn để lựa chọn ra 12/20 em vào đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Đề thi đã được nộp từ hôm 22/1, nhưng sau khi đội tuyển U23 Việt Nam giành thắng lợi thuyết phục ở trận bán kết AFC Cup 2018 trước U23 Qatar để giành vé vào chung kết, tổ Ngữ văn của nhà trường quyết định đổi chất liệu đề thi.

Và một đề thi mới với chất liệu là sự kiện liên quan đến đội tuyển U23 Việt Nam đã nhanh chóng được hoàn thiện sau trận bán kết. Hình ảnh đưa ra là khoảnh khắc ăn mừng đầy tự tin của hậu vệ Vũ Văn Thanh sau lượt sút penalty lịch sử đưa Việt Nam lần đầu tiên vào chung kết của một giải đấu tầm cỡ châu lục.

Cùng đó là hình ảnh hàng triệu người hâm mộ đổ ra đường hòa mình trong không khí tràn đầy tinh thần tự hào dân tộc. Qua đó cho thấy tinh thần của thế hệ trẻ mang lại hào khí, một luồng gió mới cho đất nước và khiến mọi người dân xích lại gần nhau hơn.

Tổ Văn ra đề thi này với mong muốn kiểm tra kiến thức, thực hành về kiểu văn nghị luận của học sinh và cũng là để các em thấy tinh thần của thế hệ trẻ cũng như cho các em hiểu biết về ý nghĩa lịch sử của sự kiện lớn này”.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-khoanh-tay-an-mung-cua-hau-ve-van-thanh-duoc-dua-vao-de-thi-hoc-sinh-gioi-a218277.html