Mang thẻ visa nhặt được đi mua kim cương


Thứ 7, 14/07/2018 | 10:37


Phát hiện có người để quên chiếc thẻ visa trong nhà vệ sinh, Nghĩa lấy mang ra cửa hàng chuyên bán kim cương mua trang sức.

Nhặt được chiếc thẻ visa trong nhà vệ sinh, Nghĩa mang ra cửa hàng chuyên bán kim cương để mua sắm.

Ngày 14/7, Công an quận Phú Nhuận, TPHCM cho biết đang tạm giữ đối tượng Đoàn Hữu Nghĩa (SN 1968, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nghĩa tại cơ quan công an. Ảnh: Soha

Theo kết quả điều tra ban đầu, trước đó anh L. đến phòng gym trên đường Phan Xích Long (phường 2, quận Phú Nhuận) để tập. Sau khi tập xong, anh L. vào nhà vệ sinh thay đồ thì quên ví chứa thẻ visa cùng nhiều giấy tờ tùy thân, điện thoại iPhone.

Sau khi về nhà, anh L. sực nhớ việc để quên chiếc bóp nhưng chạy lại tìm kiếm thì đã không còn nên đến cơ quan công an trình báo.

Trong khi anh L. đang trình báo công an thì tá hỏa phát hiện có ai đó sử dụng thẻ visa của mình để thanh toán khi mua hàng.

Tang vật bị công an thu giữ. Ảnh: Dân trí

Cảnh sát nhanh chóng xác định được Nghĩa là người đang sử dụng thẻ visa của nạn nhân.

Tại cơ quan công an, Nghĩa khai nhận khi nhặt được chiếc bóp và điện thoại, anh ta thấy có chiếc thẻ visa nên nghĩ bên trong có nhiều tiền và nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Nghĩa mang chiếc thẻ visa đến cửa hàng Thế giới kim cương nằm trên đường Trường Sơn (quận Tân Bình) mua 1 nhẫn, 1 dây chuyền, 1 đôi bông tai kim cương tổng trị giá hơn 95 triệu đồng bằng hình thức thanh toán qua thẻ.

Hiện công an đang mở rộng điều tra.

Đồng Trang (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-the-visa-nhat-duoc-di-mua-kim-cuong-a236422.html