Manh mối giúp lần ra nghi phạm giết người phụ nữ, giấu xác trong thùng nước


Thứ 5, 20/09/2018 | 03:10


Cùng sự kiện

Sau khi vụ án xảy ra, từ thông tin của người dân các trinh sát liền truy tìm tung tích những người mua dừa ở địa phương nhưng không phát hiện điểm khả nghi.

Sau khi vụ án xảy ra, từ thông tin của người dân các trinh sát liền truy tìm tung tích những người mua dừa ở địa phương nhưng không phát hiện điểm khả nghi. Khi mở rộng ra các vùng lân cận, nghi can mới bắt đầu lộ diện bởi trong số những người thường mua bán dừa có Thạch Đen.

Liên quan đến vụ thi thể người phụ nữ trong thùng nước ở Sóc Trăng gây xôn xao dư luận, cơ quan Công an đã bắt giữ được nghi can Thạch Đen (35 tuổi, ngụ xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).

Nạn nhân được xác định là bà Ngân (47 tuổi, tên đã thay đổi) ở ấp Trường Lộc, xã An Mỹ, huyện Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng).

Nghi phạm vẫn đeo dây chuyền nạn nhân khi bị bắt

Báo Tiền Phong dẫn lời kể của một cán bộ tham gia chuyên án cho hay, sau khi vụ án xảy ra, sáng ngày 15/9, cơ quan công an tung trinh sát vào cuộc điều tra nhưng manh mối vụ án khá mong manh bởi bà Ngân sống khép kín, ít giao tiếp với người xung quanh.

Nghi can Thạch Đen - Ảnh: Dân trí

Sau đó, một người dân cho hay, bà Ngân mới kêu người bán dừa tươi. Từ đây, các trinh sát liền truy tìm tung tích những người mua dừa ở địa phương nhưng không phát hiện. Khi mở rộng ra các vùng lân cận, nghi can mới bắt đầu lộ diện bởi trong số những người thường mua bán dừa có Thạch Đen.

Các trinh sát phối hợp với công an Châu Thành và công an xã Phú tâm kiểm tra mọi động thái của Thạch Đen và phát hiện thời điểm sau khi xảy ra án mạng, người này không có mặt ở địa phương.

Hai ngày sau công an phát hiện Đen đang uống cà phê ở một quán gần nhà liền mời y về trụ sở làm việc. Lúc này, trinh sát phát hiện trên cổ nghi can có đeo một sợi dây chuyền mà theo người nhà của Đen thì “làm nghề bẻ dừa mướn và mua bán dừa thì lấy đâu ra nhiều tiền mà mua dây chuyền vàng”.

Qua điều tra, Thạch Đen khai nhận mình là người sát hại bà Ngân và lấy sợi dây chuyền của nạn nhân. Kiểm tra trên cánh tay Thạch Đen, trinh sát phát hiện có vết trầy xước. Đối tượng thú nhận đó là vết xước khi trèo tường phía sau vào nhà bà Ngân.

Chiếc chìa cắm vào ổ khóa nhưng không mở

Tri thức trực tuyến dẫn lời kể của bà Trần Thị Tuyết (60 tuổi, chị gái bà Ngân) kể, gia đình có 10 anh, chị, em. Trong đó, duy nhất bà Ngân là chưa lập gia đình.

"Ba năm trước ba tôi mất, đứa em thứ tám này đang làm thợ may ở Sài Gòn thì bỏ nghề, về đây sống một mình để chăm sóc vườn cây ăn trái. Nó siêng năng lắm nhưng vườn rộng, làm không xuể nên thuê người phụ giúp. Nó hái trái cây rồi kêu xe ôm chở ra chợ bán", người chị kể.

Theo bà Tuyết, sáng 15/9, chồng bà gọi điện cho em vợ để kêu mở cửa lấy xe máy gửi qua đêm. Chuông điện thoại reo bên trong nhưng không có người nghe, người anh rể quay về nhà kêu vợ là bà Tuyết đi qua kiểm tra.

Căn nhà phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: Người Đưa Tin

"Lúc đó cửa trước khóa. Cửa sau cũng khóa nhưng bằng chiếc vòng. Vợ chồng tôi nhìn vào thấy chìa khóa cắm vào ổ nhưng không mở nên chúng tôi xoay cái vòng ra để mở khóa rồi đi vô phòng ngủ. Lúc đó, trong phòng ngủ mọi thứ ngổn ngang, không thấy ai, tôi đi vào phòng vệ sinh thì thấy Ngân cắm đầu vô thùng nước", bà Tuyết nói trong nước mắt.

Bà Tuyết kể sau khi sự việc xảy ra, gia đình kiểm tra ở khu vực hàng rào trước nhà thì phát hiện dấu chân trèo lên tường. Từ đây, mọi người có thể đi lên nóc nhà để ra căn gác phía trên sàn nước và bước vào trong.

Theo đánh giá của hàng xóm, bà Ngân sống độc thân, rất ít giao thiệp với hàng xóm. Bà Ngân thường đón xe ôm mang trái cây ra chợ gần nhà để bán. Ngoài xe ôm thì chỉ có những người được gia chủ thuê làm vườn hoặc ghé nhà mua trái cây mới thường tiếp xúc với nạn nhân.

“Chị Ngân ít đi đâu lắm, cứ ở nhà làm vườn. Tôi lấy chồng về đây nhiều năm nhưng cũng ít gặp và biết ít chuyện về chị Ngân lắm. Anh em chị ấy có gia đình và sinh sống ở nhiều nơi. Chỉ có vợ chồng chị Tuyết và vợ chồng người anh thứ 5 của chị Ngân sống gần. Nhà họ nằm trong các khu vườn phía sau nên hàng ngày gửi xe máy ở nhà chị Ngân”, người láng giềng kể.

Theo lời khai của Thạch Đen, ngoài việc mua bán dừa, anh ta còn làm thuê nhiều nghề. Thời gian gần đây, Đen được bà Ngân thuê hái dừa và hai bên có xảy ra mâu thuẫn.

Biết bà Ngân sống một mình, đêm 14/9, Đen trèo tường, đột nhập nhà nạn nhân từ khu vực thông gió. Nghi can sau đó vào phòng ngủ và bóp cổ nạn nhân cho đến chết.

Trước khi tẩu thoát, nghi can lấy của bà Ngân một sợi dây chuyền và có ý định hiếp dâm nạn nhân. Tuy nhiên, thấy người phụ nữ bất động nên anh ta kéo thi thể vào nhà vệ sinh rồi đẩy vào thùng nước.

Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy trong phổi nạn nhân có nước. Điều này cho thấy lúc bà Ngân bị đẩy vào thùng phuy thì nạn nhân chưa chết hẳn nên giãy giụa, hít nước vào trong.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-moi-giup-lan-ra-nghi-pham-giet-nguoi-phu-nu-giau-xac-trong-thung-nuoc-a244705.html