Mark Zuckerberg lần đầu lên tiếng sau vụ bê bối của Facebook


Thứ 5, 22/03/2018 | 08:44


Cùng sự kiện

Sau 5 ngày im lặng giữa bê bối, CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã quyết định lên tiếng về vụ bê bối rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng của trang mạng xã hội lớn nhất..

Sau 5 ngày im lặng giữa bê bối, CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã quyết định lên tiếng về vụ bê bối rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng của trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Ngày 21/3, ông Mark Zuckerberg đăng một trạng thái trên Facebook và cho biết mạng xã hội này đang thay đổi cách chia sẻ dữ liệu với bên thứ ba. “Cha đẻ” của Facebook nhấn mạnh: “Chúng tôi phải có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu của bạn, và nếu chúng tôi không thể làm điều này thì có nghĩa là chúng tôi không xứng đáng để phục vụ các bạn”.

Ông Zuckerberg sẽ trực tiếp trả lời phỏng vấn kênh CNN (Mỹ). Tỷ phú này cũng tuyên bố sẵn sàng điều trần trước Quốc hội Mỹ về vụ việc. Sau bài đăng của “cha đẻ” Facebook, một số người sử dụng mạng xã hội đã phàn nàn rằng điều họ muốn nghe lại chưa được ông Zuckerberg đề cập, đó chính là cụm từ “chúng tôi xin lỗi”.

CEO của Facebook Mark Zuckerberg.

Từ cuối tuần trước, Facebook đã vướng vào scandal khi Cambridge Analytica – công ty liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ - Donald Trump được cho là tiếp cận thông tin về 50 triệu người dùng Facebook mà không ai biết. Facebook sau đó giải thích số thông tin này do một giáo sư thu thập nhằm mục đích nghiên cứu, hoàn toàn phù hợp với quy định của hãng.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới còn đang đối mặt với các vụ kiện từ nhà đầu tư và người dùng, cũng như làn sóng “Xóa Facebook” trên toàn cầu. Mới nhất, Brian Acton – đồng sáng lập WhatsApp - ứng dụng nhắn tin đã được Facebook mua lại năm 2014 cũng kêu gọi xóa Facebook.

Facebook cũng sẽ tăng đầu tư cho một công cụ hiện tại, nhằm giúp người dùng thiết lập quyền cho phép ứng dụng truy cập dữ liệu của mình. Công cụ này sẽ xuất hiện trên cùng tại Bảng tin trong tháng tới.

Zuckerberg cho biết Facebook đang “làm việc với giới chức” để điều tra về vụ Cambridge Analytica. “Tôi lập ra Facebook, và tôi phải chịu trách nhiệm cho những gì xảy ra trên đó”, anh nói, “Chúng tôi sẽ rút ra kinh nghiệm từ việc này và đảm bảo an toàn hơn nữa cho người dùng”.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mark-zuckerberg-lan-dau-len-tieng-sau-vu-be-boi-cua-facebook-a223376.html