Máy bay của Singapore Airlines bị “tố” có camera ở lưng ghế


Thứ 4, 20/02/2019 | 04:25


Cùng sự kiện

Hãng hàng không Singapore Airlines vừa bị khách hàng phản ánh lắp đặt camera theo dõi trên máy bay.

Hãng hàng không Singapore Airlines vừa bị khách hàng phản ánh lắp đặt camera theo dõi trên máy bay.

Vừa quà, chủ tài khoản Twitter @Vkamluk đã phát hiện ra những camera này và đăng tải ảnh chụp lên mạng xã hội. Đồng thời, Kamluk cũng yêu cầu phía Singapore Airlines giải thích về việc lắp đặt camera.

Ngay lập tức, Singapore Airlines đã có phần trả lời vị khách trên. Theo hãng, những camera này là phần cứng có sẵn trên các thiết bị thông tin, không thể loại bỏ. Hãng khẳng định sẽ không sử dụng camera theo dõi người dùng. Vì vậy, chúng sẽ được cài đặt mặc định luôn tắt.

Camera tích hợp trong thiết bị giải trí của hãng Singapore Airlines rất khó để nhận ra. Ảnh: @Vkamluk

Thế nhưng, phần trả lời của Singapore Airlines vẫn không làm người dùng hài lòng. Ngoài Singapore Airlines, một số hãng hàng không khác cũng trang bị thiết bị thông tin giải trí có camera trước. Việc này được lý giải là do các hãng tái sử dụng máy tính bảng thay vì mua những thiết bị chuyên biệt để tiết kiệm chi phí.

Mặc dù các camera này không hoạt động, nhưng chúng vẫn khiến hành khách cảm thấy không tự nhiên khi có một “ánh mắt” luôn nhìn chằm chằm về phía họ. Theo SlashGear, cách đơn giản nhất để Singapore Airlines giải quyết vấn đề này là che các camera lại bằng băng dính.

Được biết, Singapore Airlines đã và đang lên hạng trong những năm gần đây. Hồi năm 2016, hãng đứng hạng ba và năm 2017 thì đứng hạng nhì. Hãng bay đảo quốc sư tử cũng đạt vị trí dẫn đầu trong ba hạng mục khác: Hãng hàng không tốt nhất châu Á, hãng hàng không có dịch vụ hạng nhất và ghế ngồi dịch vụ hạng nhất tốt nhất.

Giải thưởng được Skytrax trao dựa trên các cuộc khảo sát hơn 20 triệu du khách, những người đưa ra nhận định cho 335 hãng bay từ tháng 8.2017 đến tháng 5.2018. Đây là lần thứ tư, Singapore Airlines được Skytrax đánh giá là tốt nhất thế giới. Hãng bay được bình chọn tốt nhất vào các năm 2004, 2007 và 2008.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cua-singapore-airlines-bi-to-co-camera-o-lung-ghe-a263560.html