Máy bay rụng cửa kính, phi công bị hút nửa người ra ngoài buồng lái


Thứ 3, 15/05/2018 | 14:18


Vì đã cài dây an toàn nên phi công bị hút ra ngoài buồng lái đã trở lại vị trí, chỉ bị thương trên mặt và ở phần lưng.

Vì đã cài dây an toàn nên phi công bị hút ra ngoài buồng lái đã trở lại vị trí, chỉ bị thương trên mặt và ở phần lưng.

Theo RT, một chuyến bay của hãng hàng không Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi kính chắn gió buồng lái bị thổi bay, khiến phi công suýt bị hút ra ngoài.

Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu 3U8633 của hãng cất cánh lúc 6h26 ngày 14/5 với 119 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

Tuy nhiên, khi đang ở độ cao 9.700m, kính chắn gió bên phải buồng lái bất ngờ nứt vỡ và bị thổi bay.

Phi công bị hút nửa người ra khỏi buồng lái máy bay sống sót thần kỳ. Ảnh: Twitter

Sự cố khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Thành Đô lúc 7h42. Các phi công và thành viên phi hành đoàn bị thương nhẹ.

Theo cơ trưởng Liu Chuanjian, khi phi cơ đang hoạt động bình thường thì “cửa sổ bất ngờ nứt và có một tiếng nổ lớn. Anh nhìn sang bên cạnh và thấy cơ phó đã bị hút nửa người ra ngoài cửa sổ. May mắn là lúc đó anh ấy vẫn cài dây an toàn.

Nguồn: CGTN

Trong khi cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ tai nạn, thì đại diện hãng hàng không Tứ Xuyên cho biết chiếc máy bay đã gặp phải lỗi kĩ thuật.

Trước khi hạ cánh khẩn cấp, chuyến bay đang trên đường đến thành phố Lhasa của Tây Tạng.

Một hành khách kể với China News Service rằng: “Khi tiếp viên đang phục vụ bữa sáng thì máy bay bắt đầu rung lắc. Chúng tôi không hiểu điều gì đang xảy ra và trở nên hoảng loạn. Mặt nạ dưỡng khí rơi xuống. Sau đó, máy bay rơi tự do một vài giây trước khi ổn định trở lại".

Được biết, trong một số trường hợp kính chắn gió nứt vỡ do va phải chim hoặc sét đánh, nhưng cả tấm kính bị rơi ra như trường hợp trên khá hiếm khi xảy ra.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-rung-cua-kinh-phi-cong-bi-hut-nua-nguoi-ra-ngoai-buong-lai-a229640.html