Mẹ nam sinh nghèo bị Học viện Hậu cần trả về: Mong cơ quan chức năng xem xét lại


Thứ 3, 16/10/2018 | 14:42


Cùng sự kiện

Dù có kết quả khám của Bệnh viện Quân y 103 rằng tiết niệu không ảnh hưởng đến công tác và học tập nhưng nam sinh vẫn bị Học viện Hậu cần trả về nhà.

Dù có kết quả khám của Bệnh viện Quân y 103 rằng tiết niệu không ảnh hưởng đến công tác và học tập nhưng nam sinh vẫn bị Học viện Hậu cần trả về nhà.

Chị Lục (mẹ của em Huy) xếp lại những tấm giấy khen của con để cất - Ảnh Dân trí.

Tại nhà riêng ở thôn Vĩnh Đại, xã Đức Vĩnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, chị Trần Thị Lục (mẹ của em Huy) không cầm được nước mắt khi nói về đứa con trai ngoan hiền của mình.

Chị kể: “Nó to cao và bình thường cũng rất vui vẻ.Từ ngày bị trả về, nó cứ nằm trong giường suốt ngày, không muốn nói chuyện tiếp xúc với ai cả. Chị phải gửi cháu vào trong miền Nam để cháu bình tĩnh lại”.

Chị Lục nghẹn ngào cho biết, từ ngày bị trả về em Huy bị suy sụp tinh thần trầm trọng.

“Kết quả kiểm tra lại tại Bệnh viện Quân y 103, các bác sĩ kết luận sức khỏe của nó không ảnh hưởng đến học tập và công tác nên chị rất mong các cơ quan chức năng xem xét lại trường hợp của con chị. Bởi đó là cả ước mơ từ bé của nó và cũng là di nguyện của chồng tôi”, chị Lục như vỡ òa khi nói về mong muốn cho người con trai của mình.

Kết quả khám sức khỏe của Huy tại Bệnh viện 103 - Bộ Quốc phòng - Ảnh Tiền phong.

Được biết, bố của Huy là ông Nguyễn Văn Hải (SN 1967), trực tiếp tham gia chiến tranh Bảo vệ Tổ quốc 2 năm 5 tháng (cuối năm 1986 đến giữa 1989) ở chiến trường phía Bắc.

Năm 2014, ông Hải mất do mắc bệnh ung thư, lúc đó em Huy mới học lớp 9. Dù cuộc sống khó khăn, thiếu thốn nhưng Huy luôn nỗ lực. Suốt 12 năm qua, Huy luôn là học sinh giỏi.

Khi Huy đậu vào trường Học viện Hậu cần ai cũng vui mừng và không khỏi tự hào về cậu học trò giàu nghị lực này. Thế nhưng giờ đây, việc Huy bị trả về vì vấn đề sức khỏe khiến ai cũng sốc.

Sự việc xảy ra sau khi Huy đã nhập học 1 tuần tại Học viện Hậu cần - Bộ Quốc phòng, sau kỳ thi THPT quốc gia 2018 với 24,75 điểm.

Ngày 24/8, Huy ra Hà Nội nhập học theo giấy gọi. Ngày 26/8, nhà trường tổ chức kiểm tra sức khỏe phát hiện nam sinh này thận phải nhỏ hơn thận trái.

Đến ngày 30/8, gia đình nhận được quyết định của Học viện Hậu cần về việc thí sinh không đủ tiêu chuẩn sức khỏe đào tạo Sĩ quan Hậu cần cấp phân đội, trình độ Đại học năm 2018 lý do thận phải lạc chỗ.

Em Huy trong khoảnh khắc chụp kỷ yếu với bạn - Ảnh NVCC.

Ngày 4/9, gia đình đưa Huy ra kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), kết quả theo hồ sơ khám bệnh: Huy có thận phải nhỏ hơn thận trái là do tiểu sản bẩm sinh nhưng chức năng thận phải vẫn bình thường.

Ngày 10/9, Nguyễn Quang Huy đến kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện 103 (Bộ Quốc Phòng) và cũng có kết quả, hai thận nằm ở vị trí bình thường, kích thước thận phải nhỏ hơn thận trái, chức năng thận bình thường, không có tình trạng nhiễm khuẩn tiết niệu, không ảnh hưởng công tác, học tập.

Ngày 11/9, Huy được trường Học viện Hậu cần thông báo kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện 103. Sau đó 6 ngày, Hội đồng y khoa khám bệnh tại Bệnh viện này thông báo đến nhận kết quả.

Tại đây, bác sĩ cho biết Huy đủ sức khỏe trở về trường để tiếp tục học tập và huấn luyện. Trước những kết quả trên, Huy và gia đình hy vọng có thể được trường Học viện Hậu cần xem xét lại.

Tuy nhiên, ngày 9/10, Học viện Hậu cần có thông báo gửi Ban tuyển sinh Quân sự tỉnh Hà Tĩnh và thí sinh Nguyễn Quang Huy về việc thí sinh không đủ tiêu chuẩn sức khỏe đào tạo ĐHQS năm 2018.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nam-sinh-ngheo-bi-hoc-vien-hau-can-tra-ve-mong-co-quan-chuc-nang-xem-xet-lai-a247868.html