Mẹo hay giúp các bà nội trợ “đánh bay” mùi tủ lạnh


Thứ 5, 19/04/2018 | 04:01


Mùi hôi trong tủ lạnh sẽ làm giảm đi chất lượng của thực phẩm lưu trữ. Đừng lo lắng, vì các mẹo dưới đây sẽ làm sạch tủ lạnh của bạn ngay cả với những mùi hôi “cứng đầu”

Mùi hôi trong tủ lạnh sẽ làm giảm đi chất lượng của thực phẩm lưu trữ. Đừng lo lắng, vì các mẹo dưới đây sẽ làm sạch tủ lạnh của bạn ngay cả với những mùi hôi “cứng đầu” nhất.

Tủ lạnh có mùi hôi sẽ làm cho chất lượng của các thực phẩm cất trữ bị giảm đi đáng kể - Ảnh: minh họa: MOTTHEGIOI.VN.

Vỏ cam, quýt

Vỏ cam có công dụng tuyệt vời để khử mùi hôi trong tủ lạnh. - Ảnh: Internet.

Cam, quýt sau khi sử dụng xong thì đừng vứt vỏ đi nhé, bởi vở cam có khả năng khử mùi khá tốt.Trong thành phần của vỏ cam quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên, bạn chỉ cần đem vỏ cam, quý rửa sạch và lau khô, sau đó đặt vào nhiều nơi trong tủ lạnh. Sau một thời gian vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ của bạn.

Chanh tươi

Nhiều chị em sử dụng chanh tươi để khử mùi trong tủ lạnh. - Ảnh: Internet.

Chanh tươi được biết đến như một “thần dược” để khử mùi hôi trong tủ lạnh thường xuyên được các bà nội trợ áp dụng. Bạn chỉ cần cắt chanh tươi thành từng lát mỏng và đặt vào các ngăn ở tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh cũng sẽ giúp hút hết các mùi hôi trong tủ lạnh.

Giấm chua

Giấm chua khử mùi. - Ảnh: Internet.

Giấm cũng là một loại nguyên liệu rẻ tiền và được nhiều người sử dụng trong đời sống. Không chỉ có công dụng trong việc nấu nướng mà giấm còn có công dụng trong việc khử mùi hôi.

Cơ chế hấp thụ mùi hôi và tẩy sạch các vết bẩn nhanh chóng khiến giấm ăn trở thành nguyên liệu tự nhiên thiết yếu trong gia đình. Chính vì vậy, chúng ta có thể sử dụng giấm chua để làm sạch mùi hôi trong tủ lạnh.

Bánh mì

Bánh mì không chỉ là một loại đồ ăn nhanh mà bánh mì còn có công dụng khử mùi hôi. - Ảnh: Internet.

Bánh mì không chỉ là một loại đồ ăn nhanh mà bánh mì còn có công dụng khử mùi hôi. Bánh mì có đặc tính khô nên hút ẩm rất tốt, lại có mùi thơm dễ chịu. Đặt một chiếc bánh mì vào tủ lạnh, bạn có thể sử dụng chúng cả tháng để khử mùi cho tủ lạnh mà không lo bị hỏng.

Bã cà phê

Bã cà phê có công dụng khử mùi tuyệt vời. - Ảnh: Internet.

Cà phê khá thông dụng với nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình nào có ông chồng hay phải thức khuya. Thế nhưng rất ít người biết rằng, bã cà phê mà chúng ta thường hay đổ bỏ đó lại có công dụng khử mùi tuyệt vời.

Sau khi pha cà phê xong, bạn có thể dùng bã cafe gói vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh. Túi cà phê này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

Giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh cũng được các bà nội trợ sử dụng để khử mùi hôi. - Ảnh: Internet.

Hãy đặt một cuộn giấy vệ sinh vào ngăn mát và một cuộn vào ngăn đá, để chúng qua đêm và sáng hôm sau mở tủ ra bạn sẽ thấy bất ngờ với công dụng của chúng. Mùi hôi, tanh, khó chịu của tủ lạnh của ngày hôm trước ngay lập tức biến mất mà chẳng mất công vệ sinh vất vả, hay bỏ hết thực phẩm ra ngoài để lau chùi.

Nguyên liệu có sẵn vừa rẻ vừa vừa tiện này đã được nhiều các bà nội trợ tin dùng.

TRẦN LOAN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-hay-giup-cac-ba-noi-tro-danh-bay-mui-tu-lanh-a226837.html