Messi tỏa sáng với cú hat-trick, Argentina giành vé dự World Cup 2018


Thứ 4, 11/10/2017 | 03:26


Đánh bại chủ nhà Ecuador với một cú hat-trick đẳng cấp, tiền đạo Lionel Messi đã giúp Argentina chính thức giành vé dự World Cup 2018.

Đánh bại chủ nhà Ecuador với một cú hat-trick đẳng cấp, tiền đạo Lionel Messi đã giúp Argentina chính thức giành vé dự World Cup 2018.

Báo VnExpress đưa tin, sáng 11/10 (giờ Việt Nam), lượt trận cuối của khu vực Nam Mỹ (vòng loại World Cup 2018) diễn ra gay cấn, hấp dẫn. Ở cặp đấu giữa chủ nhà Ecuador và Argentina, HLV Jorge Sampaoli quyết định để bốn ngôi sao tấn công sáng giá là Sergio Aguero, Paulo Dybala và Gonzalo Higuain, Mauro Icardi ngồi dự bị. Siêu sao đội Barca và Angel Di Maria là hai cái tên lớn nhất trên hàng công, bên cạnh Eduardo Salvio.

Messi (phải) ghi bàn ấn định chiến thắng 3 - 1 cho Argentina. Ảnh: AP

Sự mất tập trung nơi hàng thủ khiến Sergio Romero phải vào lưới nhặt bóng ngay phút đầu tiên. Một pha phối hợp đơn giản của hai cầu thủ Ecuador đã đánh bại hàng thủ đội khách.

Đội bóng hai lần vô địch World Cup mất gần 10 phút để xốc lại tinh thần, và người giúp thầy trò Jorge Sampaoli trở về từ địa ngục là cái tên quen thuộc, Messi. Phút 12, chủ nhân năm Quả bóng vàng khởi xướng đợt tấn công trung lộ, trước khi dứt điểm tinh tế trong vòng cấm, sau đường căng ngang của Di Maria bên cánh trái.

Phút 20, vẫn là chân sút ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Argentina lên tiếng. Anh tự tin cầm bóng ở trung lộ, vượt qua sự truy cản của các hậu vệ áo vàng, trước khi sút căng, tung nóc lưới Ecuador lần thứ hai.

Dẫn 2-1 chỉ sau nửa thời gian của hiệp một, Argentina chơi chậm lại, theo như mong muốn của Sampaoli từ đầu trận. Với một đội hình cân bằng hơn giữa công và thủ, đội bóng xứ tango chủ động kiểm soát bóng, và chờ đợi sự nôn nóng của Ecuador.

Trước hai hậu vệ Ecuador đeo bám sát, Messi vẫn tự tin rê dắt, rồi ra chân cực nhanh rìa vòng cấm. Bóng đi cầu âu, qua đầu thủ môn Ecuador và bay vào lưới.

Theo báo Tri thức trực tuyến, với chiến thắng 3-1 cùng các kết quả có lợi cùng giờ giúp đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli kết thúc vòng loại khu vực Nam Mỹ với vị trí thứ 3 và chắc suất dự World Cup 2018.

Ở các trận đấu cùng giờ, thất bại 0-3 trước Brazil và 0-1 trước Venezuela khiến cả Chile và Paraguay tự tay xóa đi cơ hội của riêng mình. Trong khi với bàn gỡ 1-1 muộn màng trong cuộc tiếp đón Colombia của Guerrero, Peru đã giành vé dự trận play-offs.

Nguyễn Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-toa-sang-voi-cu-hat-trick-argentina-gianh-ve-du-world-cup-2018-a204816.html