Messi từ giã ĐT Argentina sau thất bại tại World Cup 2018?


Chủ nhật, 01/07/2018 | 01:58


Cùng sự kiện

World Cup 2018 rất có thể là lần cuối cùng người hâm mộ còn được thấy Lionel Messi thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Argentina.

World Cup 2018 rất có thể là lần cuối cùng người hâm mộ còn được thấy Lionel Messi thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Argentina.

Đây sẽ là World Cup cuối cùng của Messi? Ảnh: FIFA

Tờ Mirror vừa dẫn một nguồn tin độc quyền cho hay, siêu sao Messi sẽ sớm tuyên bố từ giã ĐTQG Argentina sau thất bại tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Trong một ngày mà ngôi sao 19 tuổi của Pháp Mbappe tỏa sáng vô cùng rực rỡ, chỉ một vài khoảnh khắc sắc sảo nhưng vô hại của Messi ở ngoài vòng cấm của thủ môn Hugo Lloris không đủ để Argentina tránh một trận thua tủi nhục trước đại diện châu Âu và chính thức bị loại khỏi sân chơi World Cup.

Nhiều người cho rằng trận thua này cũng chính là dấu chấm hết cho sự nghiệp Messi trong màu áo Albicelestes. Hồi năm 2016, trong nỗi thất vọng vì thua Chile ở Copa America, Messi đã tuyên bố giã từ ĐTQG. Tuy nhiên, sau đó anh đã rút lại quyết định và tiếp tục phục vụ cho Argentina trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018 bởi đội bóng của họ không có một thủ lĩnh thực sự xứng đáng.

Tuy vậy, với việc Argentina không có được một đội hình đồng đều cũng như chiến thuật hợp lý khiến Messi luôn tỏ ra lạc lõng khi lên tuyển. Điều đó khiến anh nhiều lần nhận thất bại cay đắng trong màu áo Argentina và nhận đủ mọi chỉ trích, dù cho bản thân ngôi sao Barca đã chơi không tồi.

Trước khi Messi chính thức đưa ra lời tuyên bố về tương lai của anh tại ĐTQG Argentina, "lão tướng" của họ - Javier Mascherano đã chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Javier Mascherano chia tay ĐT Argentina sau thất bại tại World Cup 2018. Ảnh: Reuters

"Đã đến lúc nói lời chia tay. Thật là buồn vì chúng tôi phải dừng tại đây. Tôi hy vọng và mong chờ những cầu thủ trẻ khác của Argentina sẽ tạo nên thành tựu gì đó trong tương lai" - cầu thủ 37 tuổi buồn bã nói.

Mascherano đã kết thúc 15 năm thi đấu cho ĐT Argentina (từ năm 2003) với 3 bàn thắng sau 147 lần ra sân. Kỷ lục của anh vượt qua Javier Zanetti hồi đầu tháng này.

Sau Mascherano, Lucas Biglia cũng đã có quyết định tương tự: "Đã đến lúc để tôi chia tay đội tuyển. Argentina đang sở hữu những cầu thủ trẻ chất lượng và giờ là lúc để họ tiếp quản ĐTQG".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-tu-gia-dt-argentina-sau-that-bai-tai-world-cup-2018-a234860.html