Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường


Thứ 3, 06/03/2018 | 07:31


Một đợt không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta vào ngày 7/3.

Một đợt không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta vào ngày 7/3.

Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (6/3), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. 

Dự báo, từ chiều tối và đêm mai (07/03), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh. Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối mai ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông; từ gần sáng và ngày 08/03 ở Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Từ chiều tối mai gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Từ đêm mai, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ, vùng núi 10-13 độ, vùng núi cao dưới 10 độ.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Hà Nội từ tối mai có mưa rào và dông; từ đêm mai trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17 độ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Ở vịnh Bắc Bộ từ tối và đêm mai gió chuyển hướng đông bắc cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; từ chiều và đêm 08/3, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Hoàng Yên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-sap-don-khong-khi-lanh-tang-cuong-a221607.html