+ Aa-
    Zalo

    Minh Hà đăng ký hiến hoàn toàn mô tạng sau khi ra đi: Cô MC và trái tim “biết hát”

    ĐS&PL MC – BTV Minh Hà vừa đăng ký hiến mô tạng sau khi ra đi. Em vui vẻ cầm tấm thẻ đăng ký hiến tặng trên tay với một trái tim “biết hát”.

    MC – BTV Minh Hà vừa đăng ký hiến mô tạng sau khi ra đi. Em vui vẻ cầm tấm thẻ đăng ký hiến tặng trên tay với một trái tim “biết hát”.

    Vào một ngày đẹp trời tháng 3, BTV – MC Minh Hà tìm đến Trung tâm điều phối mô tạng Quốc gia trong một tâm thế vui vẻ. Em cho biết, em muốn làm một việc gì đó ý nghĩa.

    Trước đó, một bài báo viết về người đồng nghiệp đăng ký hiến mô tạng đã làm lay động tâm can Minh Hà. Em ấp ủ ý định đó. Thời gian gần đây, kênh VTV3 hay đưa tin về hoạt động hiến mô tạng bởi tính nhân văn của “làn sóng” nhân ái này.

    Nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng ban sản xuất các chương trình Giải trí (VTV3) có ý định vận động toàn bộ cán bộ nhân viên kênh VTV3 tham gia đăng ký hiến mô tạng sau khi ra đi. Ý định nhân văn đó càng khiến Minh Hà quyết tâm ủng hộ.

    Trong một chương trình của Café sáng với VTV3, khi trò chuyện với 2 khách mời về trường hợp bé Hải An, 7 tuổi vừa hiến  giác mạc, MC Minh Hà không kìm được những ánh mắt ngấn lệ vì xúc động.

    Minh Hà đang viết đơn đăng ký hiến tạng tại TT điều phối ghép tạng Quốc gia.

    Minh Hà chia sẻ: Trước có làm gì thì chỉ mình em biết và không công khai vì thấy ngại. Hơn nữa, trước ca sĩ Ngọc Sơn từng đăng ký hiến xác cho y học.

    Ca sĩ Ngọc Sơn từng bày tỏ: “Con người sinh ra từ cát bụi, lìa trần thì cũng trở về với cát bụi. Nếu đem thân xác đi chôn vùi trong lúc các trường y họ thiếu tiêu bản người để thực tập và nghiên cứu khoa học thì phí phạm quá. Tôi muốn phụng sự cuộc sống cả sau khi mình đã chết”.

    Minh Hà nói: Em biết ca sỹ Ngọc Sơn từ lâu có tâm, hay ủng hộ người nghèo, hay phát gạo. Anh ấy có hành động tốt đẹp thế nhưng rồi vẫn có người nói là “làm màu”. Em nghĩ việc đăng ký hiến mô tạng là cần thiết nhưng trước đây bị hiểu lầm.

    MC Minh Hà còn có pháp danh là Diệu Hạnh

    Nhưng gần đây, nhiều bài báo viết về hiến mô tạng đã chạm tới trái tim mỗi người nên nhận thức xã hội thay đổi. Hiến máu hay hiến mô tạng đều có ý nghĩa. Đặc biệt, khi đăng ký tự nhiên năng lượng tốt lan tỏa, bản thân tâm mình thấy an vui.

    Khi được hỏi, em có đồng ý để hành động của em được công khai để thêm lan tỏa, Minh Hà nói: “Em từng quay talk với nhà báo từng đăng ký hiến mô tạng. Chị ấy nói điều này rất thấm: Không phải mình công khai vì bản thân hay để làm màu. Mình phải dũng cảm vượt qua nỗi sợ dư luận, sợ người ác ý xuyên tạc. Mình phải chia sẻ để lan tỏa thì mới có nhiều người để tâm. Họ để tâm thì mới tham gia".

    Khi nhận được tấm thẻ từ tay Phó giám đốc Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia Nguyễn Hoàng Phúc. Minh Hà nói: Em thấy hoan hỉ. Tấm thẻ này là quý giá nhất với em. Tôi biết, người nói câu hoan hỉ là người đã có duyên với Phật Pháp.

    Em kể, cũng là một nhân duyên khi em bị chới với, em được quy y đúng ngày lễ Vu lan với Pháp danh là Diệu Hạnh. “Hạnh phúc bất ngờ diệu kỳ sẽ đến khi cuộc sống có những điều chưa hạnh phúc đến với mình. Em muốn mang niềm vui an lạc cho những người xung quanh mình, những người mình có nhân duyên gặp trong đời ”, em tâm sự.

    Khi được hỏi về quyết định hiến mô tạng, em đùa: “Mẹ em còn “trốn” chồng con đi hiến máu. Còn chuyện của em, em là người trưởng thành rồi. Trong cuộc đời em, em có những quyết định của chính mình. Có thể người thân lo cho mình. Nhưng những việc làm tốt đẹp này thì sẽ được ủng hộ”.

    Minh Hà hoan hỉ cầm trên tay tấm thẻ đăng ký hiến mô tạng từ ông Nguyễn Hoàng Phúc

    Bên cạnh rất nhiều người ủng hộ việc hiến mô tạng, giác mạc, MC Minh Hà chia sẻ em thấy rất kỳ lạ là có một người thành đạt hỏi em: “Thế em bị làm sao à mới đi hiến?”. Em nói, chẳng nhẽ bị sao mới hiến? Em đăng ký hiến hết vì em hiểu rõ thân xác này chỉ là tạm, khi chết có mang đi gì đâu?

    Có bạn lại nói: “Giác mạc cho đi thì mù ở thế giới bên kia đấy”. Em đã trả lời: “Không biết sang kia có mất đôi mắt không nhưng “Thà như thế còn hơn là sống mà mất trái tim””.

    Sau làn sóng hiến giác mạc của bé Hải An, nhiều người đã đăng ký hiến mô tạng. Ngay cả thông tin trước đó, Minh Hà hiến giác mạc cũng đã giúp lan tỏa. Giờ đây, với hành động hiến mô tạng của em cũng như nhiều người có tấm lòng khác, sức lay động cộng đồng sẽ còn mạnh mẽ.

    Ông Nguyễn Hoàng Phúc, cho hay: “Mới đây thôi, 58 Bác sỹ nội trú và các sinh viên cao học Đại học Y Hà Nội đã đăng ký hiến tạng nâng tổng số người đăng ký hiến tạng từ 25/2-06/3/2018 thành 765 người. Đây là một con số kỷ lục về số lượng người đăng ký hiến tạng trong thời gian chỉ 11 ngày. Ngoài ra, do nhu cầu đăng ký hiến mô tạng sau khi chết/chết não tăng cao trong thời gian gần đây nhưng nhiều cá nhân khó khăn trong việc bố trí thời gian tại cơ quan nên chưa đến đăng ký được.

    Nếu cơ quan, đoàn thể, đơn vị nào có nhu cầu tổ chức đăng ký với số lượng lớn xin liên hệ với chúng tôi. Trung tâm sẽ cử cán bộ tới chia sẻ về lĩnh vực hiến/ghép tạng và bố trí đăng ký tại Quý cơ quan. Trước mắt, Trung tâm xin nhận đăng ký tập thể cho các cơ quan trên địa bàn Hà Nội. Điện thoại liên hệ dành cho khối cơ quan, đoàn thể: 0986671310”.

    Bạn có thể gọi điện, hoặc tải mẫu đơn tại đây in ra điền theo mẫu và ký vào đơn. Gửi đơn cùng bản photo chứng minh thư + 1 ảnh thẻ về Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia. Trung tâm sẽ làm thẻ và gửi về cho bạn theo địa chỉ đăng ký.

    Nguyễn Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/minh-ha-dang-ky-hien-hoan-toan-mo-tang-sau-khi-ra-di-co-mc-va-trai-tim-biet-hat-a222717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan