Môi sưng vều, đỏ tấy sau tiêm filler làm đẹp

Thứ năm, 07/06/2018 | 13:44 GMT+7

Sự kiện:

Đời sống 24h

10 ngày sau khi tiêm filler tại một thẩm mỹ viện, bệnh nhân nữ 32 tuổi ở Hà Nội đã phải vào viện vì môi và mắt sưng nề, đỏ tấy.

Ngày 7/6, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết đã tiếp nhận nữ bệnh nhân P.T.H. (32 tuổi, ở Hà Nội) trong tình trạng mắt và môi sưng nề, đặc biệt môi bệnh nhân đỏ tấy, sưng nề và có vết dò ở ở hai môi.

Bệnh nhân H. cho biết trước đó khoảng 10 ngày, chị đi làm đẹp tại một thẩm mỹ viện ở Hà Nội, và được tư vấn tiêm môi cho căng mọng, tiêm vùng mắt giảm quầng trũng. Chị đã được tiêm filler ở môi, mắt và thái dương cách đó khoảng 10 ngày.

Sau tiêm 4 ngày, xuất hiện sưng nề nhiều vùng mắt và môi. Đợi mãi không thấy tình trạng sưng nề sẽ giảm sau vài ba hôm như được tư vấn nên bệnh nhân đã vào BV Da liễu Trung ương khám.

Bác sĩ Vũ Thái Hà, Trưởng Khoa Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho biết bệnh nhân nhập viện ngày 6/6. Qua thăm khám, ghi nhận bệnh nhân có tổn thương sưng nề, căng bóng, sờ có khối chắc và vết dò ở môi trên và môi dưới, có phản ứng u hạt sau tiêm filler.

Để giải quyết tình trạng này của bệnh nhân, bác sĩ đã chỉ định tiêm thuốc giải và sử dụng thuốc chống phù nề, giảm viêm.

Theo bác sĩ Hà, biến chứng tiêm chất làm đầy có nguy cơ xảy nhưng không nhiều nếu được tiêm filler chuẩn, tại các cơ sở đảm bảo, bác sĩ có tay nghề.

Tuy nhiên, khi khách hàng được tiêm bằng các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc hoặc tại các cơ sở không đáng tin cậy hoặc không được cấp phép thì tỷ lệ gặp các biến chứng này cũng tăng lên.

Khi có biến chứng xảy ra, nên đến các cơ sở y tế tuyến cao, có giấy phép hành nghề để xử trí, tránh biến chứng gây hậu quả xấu về thẩm mỹ.

Đồng Trang (T/h)

Tin tài trợ
Hà nộibệnh viện da liễu trung ươngtiêm fillerlàm đẹpbiến chứng do tiêm filler
Nguồn: Tinnhanhonline

Xem thêm tin chuyên mục Tin tức