Mới tốt nghiệp tiểu học, người đàn ông "bỏ túi" cả tỷ đồng mỗi ngày sau 3 lần khởi nghiệp


Thứ 4, 03/01/2018 | 06:30


Cùng sự kiện

Viên Hỏa Hồng học làm bánh từ năm 16 tuổi, anh từng ba lần thất bại khi mở cửa hàng bánh ngọt, nhưng đến lần thứ 4 thành công mới đến với anh.

Viên Hỏa Hồng học làm bánh từ năm 16 tuổi, anh từng ba lần thất bại khi mở cửa hàng bánh ngọt, nhưng đến lần thứ 4 thành công mới đến với anh.

Thuở nhỏ, do điều kiện gia đình, Viên Hỏa Hồng chỉ được học hết tiểu học, đến năm 16 tuổi thì bắt đầu học nghề làm bánh. Trong vòng 13 năm sau đó, anh đã ba lần mở cửa hàng bánh ngọt nhưng đều thất bại.

Năm 2008, Viên Hỏa Hồng khi đó 28 tuổi đang chuẩn bị khởi nghiệp lần thứ 4 với số vốn vỏn vẹn 20.000 NDT (~69 triệu đồng). Lần này, thay vì chỉ tập trung vào kỹ thuật làm bánh như những lần trước, anh đã học được cách đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường và chủ động tìm kiếm khách hàng.

Viên Hỏa Hồng đang hoàn thành mục tiêu doanh thu trên 10 tỷ NDT (34.700 tỷ VND)

Từ năm 2008 đến 2014, bánh ngọt Hạnh Phúc đã mở rộng ra 40 chi nhánh, xuất hiện trên kệ hàng của hơn 300 siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, tốc độ phát triển quá nhanh cũng gây mốt số ảnh hưởng tiêu cực.

Điểm thu hút nhất ở thương hiệu này chính là sự đa dạng về mẫu mã và thời gian giao hàng siêu tốc. Nếu như các hàng bánh kem khác yêu cầu khách phải đặt trước một ngày thì hãng Hạnh Phúc sẽ giao hàng ngay cho bạn trong vòng từ 2 – 5 tiếng. Hãng này thậm chí còn cam kết trừ tiền hoặc tặng bánh miễn phí nếu hàng tới muộn.

Hiện nay, bánh ngọt Hạnh Phúc đã phủ sóng hơn 100 tỉnh thành Trung Quốc, mỗi ngày đón nhận hơn 13.000 đơn hàng. Nhưng ít ai biết trước khi xây dựng thành công thương hiệu này, Viên Hỏa Hồng từng khởi nghiệp thất bại tới 3 lần.

Tiệm bánh hạnh phúc của Viên Hỏa Hồng

Để tạo điểm khác biệt so với các thương hiệu bánh kem khác, Viên Hỏa Hồng tập trung đầu tư vào dịch vụ, nâng cao tốc độ, chú trọng sáng tạo và làm hài lòng khách hàng bằng những chi tiết dù là nhỏ nhất. Anh tự xây dựng chuỗi cung ứng lạnh, nghiên cứu khai thác hệ thống quản lý điện tử, rút ngắn thời gian đặt hàng xuống chỉ còn 2 tiếng, vượt trội hẳn so với thời gian 1 ngày của các cửa hàng khác.

Do không mất nhiều tiền thuê mặt bằng nên giá bánh kem của anh cũng rẻ hơn nhiều. Bên cạnh các mẫu bánh mới kết hợp nhiều hương vị khác nhau, Viên Hỏa Hồng còn chu đáo cung cấp các vật dụng đi kèm như dao, dĩa, nến, giấy ướt và bật lửa. Khách hàng có thể đặt hàng và thanh toán nhanh chóng qua ứng dụng di động và ví điện tử.

Năm 2014, bánh ngọt Hạnh Phúc trở thành thương hiệu số 1 tại Thâm Quyến. Tới năm 2016, lượng đơn hàng mỗi ngày đã vượt quá con số 10.000, thu nhập mỗi ngày lên tới hàng triệu NDT (~ hàng tỷ đồng). Hiện tại, mục tiêu của Viên Hỏa Hồng là phủ sóng 2.800 tỉnh thành Trung Quốc, hoàn thành mục tiêu doanh thu trên 10 tỷ NDT (34.700 tỷ VND).

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-tot-nghiep-tieu-hoc-nguoi-dan-ong-bo-tui-ca-ty-dong-moi-ngay-sau-3-lan-khoi-nghiep-a215129.html