Món ngon mỗi ngày: Canh nấm kim châm nấu mọc ấm áp ngày lạnh


Thứ 4, 21/11/2018 | 08:16


Cùng sự kiện

Canh nấm kim châm mọc thịt là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị giòn ngọt tự nhiên của nấm kim châm và vị thơm của mọc thịt, tạo nên hương vị thơm ngon khó chối từ.

Canh nấm kim châm mọc thịt là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị giòn ngọt tự nhiên của nấm kim châm và vị thơm của mọc thịt, tạo nên hương vị thơm ngon khó chối từ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Giò sống: 50g

- Thịt nạc vai xay: 100g

- Cà chua: 2 quả

- Một ít hành hoa, rau mùi

- Vài nhánh mộc nhĩ và nấm hương

- Vài nhánh hành khô và tỏi

- Dầu ăn, tiêu, hạt nêm, mì chính (tùy ý, nếu không muốn cho hạt nêm và mì chính, bạn có thể thay thế bằng bột canh), nước mắm vừa đủ

- 300g nấm kim châm

Cách làm canh nấm kim châm nấu mọc ấm áp ngày lạnh

- Bước 1: Đem cà chua rửa sạch và thái nhuyễn 2 quả, quả còn lại bổ múi cau. Mùi và hành lá nhặt, rửa sạch, thái nhỏ. Mộc nhĩ nấm hương ngâm nước nóng cho nở rồi rửa sạch băm nhỏ. Cắt bỏ chân nấm kim châm và rửa sạch, để ráo.

- Bước 2: Trộn đều giò sống với thịt nạc vai xay, mộc nhĩ nấm hương băm nhỏ cho đều, thêm chút tiêu và 1 thìa cà phê hạt nêm rồi nặn viên nhỏ bằng đầu ngón tay.

- Bước 3: Băm nhuyễn hành khô và tỏi rồi phi thơm và cho cà chua thái vào xào chín.
Bước 4: Cà chua chín nhừ thì chế vào 1 lít nước và nấu cho sôi. Khi nước sôi ta cho từng viên mọc thịt vào, thêm 2 thìa cà phê hạt nêm cùng mì chính (nếu thích), 2 thìa nước mắm và nấu đến khi những viên mọc nổi lên là được.

- Bước 5: Thả tiếp nấm kim châm, cà chua bổ múi cau vào nồi nấu sôi trong 1 phút. Rắc hành hoa vào nồi canh cùng chút rau mùi, khuấy nhẹ rồi tắt bếp và múc ra bát tô.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-ngon-moi-ngay-canh-nam-kim-cham-nau-moc-am-ap-ngay-lanh-a252123.html