Món ngon mỗi ngày: Đổi vị với thịt ba chỉ chiên sả ớt


Thứ 6, 07/12/2018 | 08:11


Cùng sự kiện

Thịt ba chỉ chiên sả ớt có cách làm đơn giản nhưng lại có hương vị vô cùng đặc biết, rất thích hợp ăn với cơm và không bị ngán.

Thịt ba chỉ chiên sả ớt có cách làm đơn giản nhưng lại có hương vị vô cùng đặc biết, rất thích hợp ăn với cơm và không bị ngán.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 500 gram thịt ba chỉ,

- 2 cây sả

- 1 quả ớt sừng

- 1 củ tỏi

- Gia vị: đường, muối, bột ngọt, bột nghệ, 1 thìa nước tương, 1 thìa hạt nêm, 2 thìa bột bắp, dầu ăn.

Cách làm thịt ba chỉ chiên sả ớt

- Bước 1: Đầu tiên thịt ba chỉ bạn đem thái miếng mỏng, có thể cắt đôi nếu dài quá, sau đó đem rửa sạch sẽ và thấm khô.

- Bước 2: Ớt sừng bạn loại bỏ hết hạt rồi băm nhỏ, tỏi và sả cũng băm nhỏ.

- Bước 3: Cho bột nghệ, hạt nêm, muối, nước tương, bột ngọt vào bát và khuấy đều sau đó cho thịt ba chỉ vào tô to rồi thêm bát gia vị vừa khuấy vào cùng, thêm 1/3 số lượng tỏi, ớt, sả băm và đeo bao tay trộn thật đều, ướp thịt 30 phút cho ngấm. Sau 30 phút bạn cho bột bắp và trộn đều cho thịt bám đều một lớp mỏng bột bên ngoài.

- Bước 4: Đặt chảo lên bếp rồi bạn cho khoảng 2 thìa dầu ăn đun cho chảo nóng sau đó bạn xếp từng miếng thịt cho vào chiên tới khi 2 mặt miếng thịt chín vàng thì vớt ra.

- Bước 5: Chắt bỏ bớt dầu trong chảo ra, chỉ để lại khoảng 2-3 thìa sau đó bạn cho sả, ớt, tỏi băm còn lại vào xào cho gia vị thơm lừng, chín vàng thì cho thịt ba chỉ vào cùng và xóc đều khoảng 1-2 phút là tắt bếp.

- Bước 6: Lấy thịt ba chỉ chiên sả ớt ra thớt và thái miếng vừa ăn, món này có thể ăn cùng cơm hoặc bún, bánh mì đều rất ngon miệng.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-ngon-moi-ngay-doi-vi-voi-thit-ba-chi-chien-sa-ot-a254159.html